Site icon Thumbsup

Thumbsup Awards : COVID-19 Campaign รายชื่อผู้ชนะและผู้เข้าชิงสาขา Product & Service Innovation

ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งได้มีผลกระทบกับทุกคน เเต่ทาง Thumbsup พบว่า ภาคธุรกิจ แบรนด์และหน่วยงานต่างๆ พยายามที่จะปรับตัวและใช้วิกฤตนี้มาสร้างโอกาสเพื่ออยู่รอด ทั้งในแง่มุมของการสื่อสาร กิจกรรมช่วยเหลือสังคม แคมเปญเพื่อการตลาด เป็นต้น

ซึ่งความพยายามเหล่านี้ ทีมงานมองว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อทั้งสังคมและแบรนด์ รวมทั้งมีแนวคิดที่สร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม

กองบก.ของ Thumbsup inThailand จึงได้จัดมอบรางวัลพิเศษให้กับภาคธุรกิจและแบรนด์ที่หากลยุทธ์และทางรอดธุรกิจได้อย่างน่าสนใจในช่วงวิกฤตนี้

ผู้เข้าชิง สาขา Product & Service Innovation ได้แก่

และผู้ชนะของสาขานี้ คือ ธุรกิจชาบู/สุกี้ (PenguinEatShabu, MK, Sukishi) ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

*หมายเหตุ* ลำดับรูปของผู้เข้าชิงท่านอื่นๆ ไม่ได้ถูกจัดเรียงจากอันดับคะแนน

ทีมงานขอแจ้งว่าเว็บ Mango Zero, Parents One, Rainmaker, Thumbsup in Thailand, GG2, GetTalks podcast และครีเอเตอร์ทั้งหมดในเครือบริษัท The Zero จะไม่ถูกนำมาจัดอยู่ในกิจกรรมนี้ค่ะ

ธุรกิจชาบู/สุกี้ (PenguinEatShabu, MK, Sukishi)

สำหรับธุรกิจชาบู/สุกี้ ที่เริ่มจัดแคมเปญซื้อสินค้าพร้อมแถมหม้อหรือกระทะเพื่อให้ลูกค้าไปใช้งานนั้น ต้องเรียกว่ามีต่อเนื่องกันมาเรื่อยๆ เพราะคนไทยชอบกินเมนูอาหารประเภทนี้ แต่ก็ไม่สะดวกที่จะออกนอกบ้าน ดังนั้นผู้ที่เข้ารอบในแคมเปญนี้มี 3 แบรนด์ได้แก่ เพนกวินอีทชาบู, เอ็มเค เรสโตรองค์ และ Sukishi ซึ่งทางทีมให้รางวัลกับทั้ง 3 แบรนด์ เพราะต่างก็เป็นธุรกิจที่พยายามหาทางรอดให้

Bea ชานมกักตัว 5 ลิตร

เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ทางเพจ Bea Officialth มีการเปิดพรีออเดอร์ ชานมกักตัว 5 ลิตร ซึ่งจะเทได้ประมาณ 20-25 แก้ว เป็นโปรโมชั่นพิเศษที่เอาใจคนทำงานที่ต้องอาศัยที่บ้านพร้อมอุปกรณ์ครบเหมาะกับบ้านที่ต้องการกินชานมไข่มุกรัวๆ

GQ Apparel หน้ากากผ้ากันน้ำซักได้

แบรนด์เสื้อผ้าที่ผันตัวมาทำหน้ากากผ้ากันน้ำอย่าง GQWhite Mask แล้วผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก ขายหมดเกือบทุกรอบที่ปล่อยสินค้าออกมาทั้งสีขาวและสีดำ เพราะเหมาะกับชีวิตคนทำงานมาก ทั้งเป็นผ้ากันน้ำ ซักได้ไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ปรับสายรัดให้กระชับหน้าได้

ไอศครีมไผ่ทอง บางกรวย ไอศกรีมเดลิเวอรี่

ร้านไอศครีมเจ้าเก่าที่ทุกคนรู้จักกันดี เปิดแคมเปญให้ลูกค้าซื้อกลับไปกินที่บ้านได้ทั้งแบบถัง แบบกล่อง และแบบกระปุก พร้อมท็อปปิ้งมากมาย ให้ลูกค้ากินไอศครีมกันได้อย่างเต็มที่ในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน กดสั่งซื้อได้เลยที่เพจ ไผ่ทองไอศครีม

Smiling Tuk Tuk รถตุ๊กๆ ปรับตัว เปลี่ยนจากส่งคนมาส่งของ

Smiling Tuk Tuk ธุรกิจให้บริการนำเที่ยว ปรับตัวจากในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่นักท่องเที่ยวลดลงจำนวนมาก ทำให้คนขับขาดรายได้ ขณะที่ในช่วงที่ผู้คนกักตัวอยู่บ้านธุรกิจซื้อขายออนไลน์กลายเป็นที่นิยม กลายเป็นที่มาของบริการ TukTuk X สำหรับส่งของทั่วกรุงเทพ จุดเด่นคือไม่จำเป็นต้องแพ็คของให้ยุ่งยากและมีรับประกันความเสียหาย