เพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ TikTok ละทิ้งแผนการที่จะนำโฆษณาช้อปปิ้งเข้าไปเผยแพร่ในสหรัฐอเมริกา แพลตฟอร์มวิดีโอขนาดสั้นนี้ประกาศว่าจะเปิดตัวชุดโฆษณาการค้าใหม่ที่ชื่อว่าการโฆษณาช้อปปิ้ง พวกเขาจะทดสอบรูปแบบโฆษณาใหม่สามรูปแบบ ได้แก่ โฆษณาวิดีโอช็อปปิ้ง โฆษณารายการแคตตาล็อก และโฆษณาช็อปปิ้งแบบสด
โฆษณาวิดีโอช็อปปิ้ง
โฆษณาวิดีโอช็อปปิ้งจะถูกวางไว้ในหน้า For You และอนุญาตให้ผู้ทำโฆษณาสามารถไฮไลต์ผลิตภัณฑ์ในฟีดโฆษณาวิดีโอบนTikTokได้
TikTok กล่าวว่าโฆษณา Shopping จะมอบประสบการณ์แบบไดนามิกโดยอิงจากความตั้งใจของผู้ซื้อในการซื้อ โฆษณาวิดีโอช็อปปิ้งจะสร้างหน้า Landing Page โดยอัตโนมัติและพร้อมที่จะให้ผู้ลงโฆษณาบางรายเลือกทำการทดสอบ
โฆษณาตามรายการในแคตตาล็อก
โฆษณาตามรายการในแคตตาล็อกช่วยให้ผู้ทำโฆษณษสามารถทำการปรับแต่งการแสดงแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ของตนได้ทั่วทั้งแอปและขยายการเข้าถึง ผู้ลงโฆษณาสามารถโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตนได้บนพื้นที่ที่เลือกซื้อได้ เช่น “สินค้าแนะนำ” หรือ “ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง” โฆษณาตามรายการในแคตตาล็อกกำลังได้รับการทดสอบในสหรัฐอเมริกา
โฆษณาช็อปปิ้งไลฟ์สด
โฆษณา LIVE Shopping ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถนำผู้ใช้จากหน้า For You ไปยังกิจกรรมไลฟ์สดของพวกเขา เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าร่วมและซื้อสินค้าได้ ซึ่งกำลังทดสอบฟีเจอร์โฆษณาช็อปปิ้งสดในที่ที่ TikTok Shop ให้บริการ ซึ่งรวมถึงสหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม
ที่มา : today.yougov.com