TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มวีดีโอสั้นที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มาดูสถิติที่น่าสนใจในปี 2022 เพื่อให้แบรนด์และนักการตลาดนำไปปรับใช้งานกัน
ข้อมูลภาพรวมที่น่าสนใจ
- ผู้ใช้งาน 88% มองว่าดนตรีมีความสำคัญต่อการใช้งาน TikTok
- เกือบ 75% ของผู้ใช้งานค้นพบศิลปินใหม่ผ่าน TikTok
- ประมาณหนึ่งในสามของผู้ใช้เข้าใช้งานนิยมใช้ TikTok เพราะมี “Live Streaming”
- มีผู้ใช้ Live Streaming 62% ดู live ทุกวัน
ในประเทศไทย
- สตรีมเมอร์ชาวไทยกว่า 2.5 ล้านคน ที่สตรีมเนื้อหามากกว่า 340 ล้านชั่วโมง
- มีการมอบของขวัญในระหว่างไลฟ์มากกว่า 2.3 พันล้านชิ้น และ เหรียญอีกกว่า 2.5 พันล้านเหรียญ
- มีการบริจาค/เติมเงิน สูงถึง 93%
หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมในการรับชมไลฟ์สตริมมิ่งคอนเทนต์
- ดนตรีและความบันเทิง
- เกม
- ความงามและแฟชั่น
- อาหาร
- ASMR
- ไลฟ์สไตล์
- และอื่นๆ
ที่มา : Tiktok Thailand