เว็บไซต์ Financial Times รายงานว่าบริษัท ByteDance เจ้าของแอปพลิเคชันรวบรวมคลิปสั้นอย่าง TikTok กำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับค่ายเพลงใหญ่อย่าง Universal Music, Sony Music และ Warner Music เพื่อให้ได้สิทธิ์การเผยแพร่เพลงผ่านบริการ Music Streaming ของตนเอง
โดย TikTok จะเปิดตัวฟีเจอร์การให้บริการ Music Streaming อย่างเร็วที่สุดภายในเดือนหน้า ซึ่งเน้นเปิดตัวในตลาดประเทศกำลังพัฒนา เช่น อินเดีย, อินโดนีเซีย และบราซิล ก่อนที่จะเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาในลำดับถัดไป
ส่วนชื่อแอปพลิเคชัน Music Streaming ของ Tiktok ยังไม่มีการเคาะออกมาอย่างเป็นทางการ แต่น่าจะมีราคาค่าบริการรายเดือนไม่เกิน 10 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 300 บาท)
นอกจากนี้ บนแอปตัวใหม่ของ TikTok จะมีฟีเจอร์ช่วยหาคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ใช้เพลงที่เราเปิดอยู่บนจาก Music Streaming และยังพบว่ามีหน้า TikTok for Artists (http://artists.tiktok.com/) ที่เปิดให้ศิลปินเข้ามาอยู่ในแพลตฟอร์ม TikTok สามารถใช้งานระบบจัดการได้อีกด้วย
ที่มา: Financial Times, Reuters และ Twitter @Matt Navarra