TikTok Shop ได้ออกกลยุทธ์ดึงดูดผู้ใช้งานในอเมริกาด้วยโปรโมชันจัดส่งฟรีและไม่เรียกเก็บค่าคอมมิชชันจากยอดขายในช่วงแรก
โดยล่าสุดได้ทำสัญญากับบริษัทค้าขายยักษ์ใหญ่ในอมริกาหลายราย รวมถึง Walmart, Target และ Sephora นั่นหมายความว่าสินค้าหลายๆ อย่างสามารถชอปปิงได้โดยตรงผ่าน TikTok Shop
การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นการเดินเกมส์ท้าทายแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Facebook และ Instagram ซึ่งกำลังลงทุนอย่างหนักด้านการอีคอมเมิร์ซ
ทั้งนี้ประโยชน์ที่ผู้ใช้งานได้รับจากการแข่งขันครั้งได้ ได้แก่
- ลงทะเบียนฟรี ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ เพื่อลงทะเบียนสินค้า
- ค่าจัดส่งฟรี ช่วยดึงดูดลูค้าที่กำลังมองความคุ้มค่าในการชอปปิง
- ไม่เสียคอมมิชชัน ผู้ขายจะได้รับกำไรจากยอดขายบน TikTok Shop ทั้งหมด
อย่างไรก็ตาม โปรโมชันในครั้งนี้จะเกิดขึ้นเพียงในช่วงแรก อาจมีการเริ่มเก็บค่าธรรมเนียม ค่าลงทะเบียนและเก็บค่าคอมมัชชันจากยอดขายเมื่อผ่านไประยะหนึ่ง โดยรวมแล้วการรุกตลาดอเมริกาเหนือของ TikTok ยังคงน่าจับตามองว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่
ที่มา Bloomberg