เป็นข่าวดีสำหรับนักชิมในมหานครนิวยอร์ก เมื่อ Time Out New York นิตยสารรายสัปดาห์ที่แนะนำที่เที่ยว ที่กิน และ event ต่างๆ รายสัปดาห์ ได้เชิญชวนให้เหล่า Follower ของนิตยสารดังกล่าวที่ชอบถ่ายภาพอาหารกว่า 26,000 คนร่วมประชันภาพอาหาร โดยภาพที่ได้รับการคัดเลือกจะได้ขึ้นปกนิตยสารดังกล่าวฉบับถัดไป
ภาพที่ผู้ร่วมสนุกจะสามารถส่งเข้าแข่งขันได้นั้นต้องเป็นภาพจากร้านอาหาร หรือบาร์ ที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์กเท่านั้น โดยภาพดังกล่าวจะต้องติดแท็ก #TimeOutFoodAwards ภาพที่ชนะการแข่งขันดังกล่าวจะได้ขึ้นเป็นภาพปกนิตยสาร Time Out New York ในเล่มประกาศรายชื่อรเมนูอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมประจำปี
Terri White, หัวหน้ากองบรรณาธิการแห่ง Time Out New York กล่าวว่า “ตอนแรกพวกเราหวังให้ช่างภาพของพวกเราใช้ iPhone ในการถ่ายภาพ และใส่ฟิลเตอร์ลงในภาพนั้นๆ”, “แต่สุดท้ายแล้วพวกเราก็ได้ตัดสินใจให้ผู้ที่ติดตามบน Instagram ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมดังกล่าว พวกเราคิดว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากหากพวกเขาได้มีส่วนร่วมในการถ่ายภาพเพื่อลงหน้าปกนิตยสารของพวกเรา”
หลังเลือกภาพที่ชนะการแข่งขันดังกล่าวได้แล้ว ภาพดังกล่าวจะปรากฏบนนิตยสาร Time Out New York ฉบับวันที่ 27 มี.ค. ที่จะถึงนี้ โดยผู้ที่จะทำการคัดเลือกภาพดังกล่าวนั้นได้แก่ Terri White, หัวหน้ากองบรรณาธิการแห่ง Time Out New York, Mari Uyehara ตำแหน่ง Food Editor และ Jennifer Arnow ตำแหน่ง Photo Editor แห่ง Time Out New York
นอกจากนี้ Terri White ยังกล่าวถึงการทำแคมเปญดังกล่าวอีกว่า ปี 2014 นี้เป็นปีที่ใครๆ ต่างก็ภาพอาหารของพวกเขาลง Instagram กันทั้งนั้น ผู้คนส่วนมากต่างต้องการที่จะบันทึกและจดจำว่าพวกเขาไปทานอะไรมาบ้าง จะเห็นได้จากแท็ก #foodporn ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีภาพที่ติดแท็กดังกล่าวมากถึง 23 ล้านภาพเลยทีเดียว จากข้อมูลบน Webstragram
หลังเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวเมื่อวันศุกร์สัปดาห์ก่อน ก็มีแฟนๆ ส่งภาพอาหารเข้าประกวดกันมากถึง 450 ภาพแล้ว ภาพที่ส่งระกวดนั้นไม่จำเป้นต้องเป็นภาพที่ถ่ายขึ้นใหม่ๆ เสมอไป ผู้ที่ต้องการร่วมแข่งขันสามารถติดแท็กภาพของคุณย้อนหลังได้เช่นกัน
ท่านผู้อ่านจะลองนำไอเดียการทำแคมเปญบน Instagram ดังกล่าวไปใช้กับธุรกิจของคุณดูก็ได้นะคะ
ที่มา: Digiday