นี่คือ Infographic ที่รวมข้อมูลทุกอย่างที่มืออาชีพด้านพีอาร์ต้องใส่ใจก่อนจะส่งจดหมายข่าวประชาสัมพันธ์สักฉบับ ทั้งวิธีการปรับแต่งข่าวประชาสัมพันธ์ การเลือกช่วงวันเวลา รวมถึงการหยิบจับเครื่องมือและเทคนิกเล็กน้อยเพื่อให้ข่าวชิ้นนี้ได้รับความสนใจมากที่สุด
Infographic ที่พีอาร์ควรอ่านชิ้นนี้เป็นผลงานการรวบรวมข้อมูลของ PR.co ซึ่งระบุว่าได้ศึกษาจากกองทัพข่าวประชาสัมพันธ์มากกว่า 5 หมื่นฉบับที่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ตั้งแต่เมษายน 2013 โดยข่าวพีอาร์ที่ถือว่าประสบความสำเร็จเหล่านี้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับข่าวพีอาร์จำนวนมากมายที่ถูกลืม จนทำให้พบความต่างของปัจจัยรอบด้านที่หลากหลายและละเอียดอ่อน
หนึ่งในข้อมูลน่าสนใจคือวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีคือเวลาทองของข่าวพีอาร์ ในมุมการถูกเผยแพร่ สถิติระบุว่าวันอังคารและพฤหัสบดีคือวันที่ข่าวพีอาร์ส่วนใหญ่ถูกเลือกไปออกสื่อ (53%) รองลงมาคือวันจันทร์ ซึ่งข่าวพีอาร์ 16% ถูกนำมาเผยแพร่ในวันแรกของสัปดาห์
ในมุมการถูกอ่าน วันพุธถูกยกย่องให้เป็นวันที่มีสถิติการเปิดอ่านข่าวพีอาร์มากที่สุด
อีกเทคนิกการปรับแต่งข่าวพีอาร์ที่ Infographic นี้ให้ความสำคัญคือการระบุชื่อผู้รับ ข้อมูลระบุว่าข่าวหรือแคมเปญที่มีการระบุชื่อผู้รับแบบหว่านแหหลายสิบคน จะมีอัตราการเปิดอ่านน้อยกว่าการระบุชื่อผู้รับจำนวนไม่เกิน 10 คน (2-9 คน) แถมยังเป็นต้นเหตุให้อีเมลข่าวประชาสัมพันธ์ดูไม่ดีในหลายแง่มุม
ผู้สนใจขอเชิญติดตาม Infographic ฉบับเต็มได้จากด้านล่าง
ที่มา : PRDaily