จากการตัดสินใจกว่าหลายล้านครั้งของสมาชิกทั่วประเทศไทยจากทุกตอนของ Swipe Night แต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าเหล่า Gen Z ในประเทศไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟถึง 46% ซึ่งมากกว่ากลุ่มมิลเลนเนียล (41%) โดยจากเรื่องราวทั้งหมด สมาชิกทุกคนได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่แปลกใหม่และทำให้ Tinder สามารถเข้าถึงและเข้าใจพฤติกรรมของสมาชิกได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
แม้ว่าวันสุดท้ายบนโลกนี้ของทุกคนจะแตกต่างกันไปเล็กน้อย ไม่ว่าคุณจะเฝ้าดูโลกใบนี้จบลงไปพร้อมกับเพื่อนๆ ที่ชายหาด หรือเต้นรำไปจนถึงวาระสุดท้ายของโลกนี้ในปาร์ตี้ตลอดทั้งคืนก็ตาม Swipe Night ก็ได้ทำให้เราทราบถึงพฤติกรรมของ Gen Z ในเมืองไทยดังต่อไปนี้:
- Gen Z ถือเป็นชาวดิจิตอลอย่างแท้จริง Swipe Night ได้ตอกย้ำตรงจุดนี้ เนื่องจากเห็นว่าเหล่า Gen Z (39%) ตัดสินใจที่จะดูดาวหาง เมื่อเทียบกับมิลเลนเนียล (29%) การคลุกคลีอยู่กับโลกดิจิตอลที่พวกเขาคุ้นเคยตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวาระสุดท้าย
- วัฒนธรรมร่วมสมัย หรือที่เรียกว่า “ป๊อปคัลเจอร์” ยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Gen Z เสมอ ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาอีกไม่กี่วินาทีบนโลกก็ตาม เพราะทั้งป๊อปคัลเตอร์และมีม (Meme) ต่างก็เป็นสิ่งที่ถูกปลูกฝังลึกลงไปในตัวพวกเขา เห็นได้จากการที่มี Gen Z ในไทยถึง 65% ที่เลือก “I love you 3000” ประโยคเด็ดจากภาพยนตร์ The Avengers: Endgame เมื่อเทียบกับอีก 35% ที่เลือกประโยคเรียบง่ายแสนคลาสสิกว่า “I love you”
- กลุ่ม Gen Z ในไทยอาจมีผู้ติดตามใน Instagram กว่าหลายพันคน แต่พวกเขาก็ยังคงศรัทธาในเรื่องการตามหาคนพิเศษของตัวเอง โดย 65% ของพวกเขานั้นตัดสินใจคว้าโอกาสในการพบเจอคนพิเศษในคืนสุดท้าย ส่วนอีก 35% เลือกที่จะไปร่วมปาร์ตี้แบบปิดบังใบหน้า นั่นหมายความว่าการตามหาความสัมพันธ์ที่พิเศษกับใครสักคนนั้นยังคงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับ Gen Z แม้กระทั่งในวาระสุดท้ายของโลกใบนี้ก็ตาม
- นอกเหนือจากนี้ คนรักของพวกก็ไม่ใช่คนที่พวกเขาอยากแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษด้วยเสมอไป เพราะ Gen Z ส่วนใหญ่นั้นเลือกที่จะใช้เวลาในวันสุดท้ายของโลกใบนี้กับเพื่อนสนิทของพวกเขา (มีผู้ที่เลือกฉากจบแบบ “รักเพื่อนทุกคน” ถึง 52%) และเลือกที่จะดูจุดจบของโลกใบนี้ร่วมกับเพื่อนถึง 83% เมื่อเทียบกับดูวันสิ้นโลกตามลำพังแค่ 17%
- Gen Z ในไทยส่วนใหญ่เลือกที่จะหยุดการทะเลาะเบาะแว้งของคู่รัก (63%) แทนการเลือกเดินหนีไป (37%) แม้ว่าผู้คนแต่ละรุ่นจะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันมากพอสมควร แต่สุดท้ายแล้ว Gen Z ในไทยนั้นได้แสดงให้เห็นถึงแก่นแท้ของคนไทยได้เป็นอย่างดี นั่นคือความเป็นมิตร ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และพร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนทุกเมื่อ
- ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว เมื่อเราพบว่าแม้ Gen Z ในไทยจะชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่พวกเขาก็มีทิฐิอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา Gen Z ส่วนใหญ่เลือก “เราจบเห่แน่” ถึง 63% ส่วน “ฉันไม่เชื่อ” นั้นอยู่ที่ 37% ในตอนที่เห็นดาวหางกำลังพุ่งเข้ามา พวกเขาเลือก “กังขาในตัวมอลลี่” 52% กับเชื่อใจมอลลี่ 48% รวมถึงเลือกไปสำรวจโกดัง 86% มากกว่า 14% ที่เลือกตามลูกหมาไป หากตัดเรื่องความเห็นอกเห็นใจออกไปแล้ว Gen Z ก็ยังคงมีความอยากรู้อยากเห็นในตัวอยู่เสมอ
ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Swipe Night มีส่วนช่วยเริ่มบทสนทนาภายในแอปเป็นจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน แม้ว่าตอนนี้จะกิจกรรมดังกล่าวจะจบลงไปแล้ว แต่สมาชิกก็ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ใน Tinder ได้ ไม่ว่าจะเป็น Interests, Prompts และวีดีโอคอล Face to Face ที่ทำให้ชาวดิจิตอลทุกคนในประเทศไทยสามารถแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ร่วมกันและพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง