นอกจากกระแสสาวๆ BNK48 ที่กำลังโด่งดัง มาผนวกกับกระแสของกินรสไข่เค็มที่กำลังนิยมกันสำหรับเด็กรุ่นใหม่ ยิ่งเป็นโอกาสเหมาะของเถ้าแก่น้อยในการเพิ่มไลน์สินค้าเข้ามาเสริมทัพ โดยจะใช้งบกว่า 25 ล้านบาทในการทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อเพิ่มการเติบโตของบริษัทภายในปีนี้
อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เล่าให้ฟังว่า เราไม่ได้ต้องการให้เถ้าแก่น้อยเป็นแค่แบรนด์สาหร่ายเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการที่จะเป็นผู้นำทางด้านของ Food Innovation ในการมองหาโอกาสด้านสินค้าและอาหาร โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่ประเทศสิงคโปร์ในการคิดค้นเมนูใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าเราจะมีรายได้แตะหมื่นล้านบาท หากเข้าถึงลูกค้าจีนได้
ส่วนปัญหาเรื่องการก็อปปี้แบรนด์เถ้าแก่น้อยไปวางขายกันมากมายนั้น กลับกลายเป็นเรื่องดีคือช่วยให้เรามียอดขายที่ดีขึ้นกว่าเดิม และคนจดจำแบรนด์เราได้ เป็นการประชาสัมพันธ์ทางอ้อม
ไข่เค็มโอกาสยังดี
“อย่างไข่เค็มเนี่ย มันสามารถปรับเป็นเมนูต่างๆ ได้เยอะมาก ล่าสุดอะเมซอนก็มีการทำเมนูกาแฟไข่เค็มละ ผมจึงคิดว่ามันมีโอกาสที่น่าสนใจมากมาย”
ส่วนความนิยมในรสชาติไข่เค็มนั้น ยังบูมแค่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนจีนก็เพิ่งเริ่มเป็นที่รู้จัก โดยเราเริ่มส่งเทมปุระไข่เค็มไปทำตลาดในจีน แต่ฮ่องกงวางขายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ก็กำลังพยายามทำตลาดอยู่ ส่วน Tinten ที่เปิดใหม่นี้ก็จะเริ่มทำตลาดในไทยก่อนเพราะไลน์ผลิตเพิ่งลงทุนและพัฒนาก็อาจต้องใช้เวลากว่าจะทำได้เต็มที่แบบไลน์สินค้าอื่นๆ
การเปิดชื่อโปรดักส์ใหม่เป็น Tinten นั้น เพราะภาพจำของลูกค้าเกี่ยวกับเถ้าแก่น้อยคือสาหร่ายแล้ว และสินค้าที่เกี่ยวกับสาหร่ายที่ทำออกมาก็มีหลายตัวมาก ถ้าเพิ่มอันนี้เข้าไปอีกจะทำให้สับสน ก็เลยเจาะตลาดนี้ตรง โดยเปลี่ยนชื่อใหม่และขยายโอกาสไปในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วย
เรื่องของพรีเซนเตอร์ที่จะเข้ามาช่วยเรื่องภาพลักษณ์นั้น แน่นอนว่าสาหร่ายถูกผูกติดไปกับเกาหลีและติ่งไปแล้ว โดยเราดึงบอยแบนด์เกาหลีชั้นนำมาเป็นพรีเซนเตอร์หลายปีแล้วและทาร์เก็ตลูกค้าไปที่ผู้หญิง ดังนั้น สินค้าใหม่นี้จะจับกลุ่มโอตะที่ชื่นชอบในศิลปิน BNK48 คาดว่าจะเพิ่มโอกาสใหม่ให้กับแบรนด์นี้ได้
โดยเราจะใช้งบการตลาดกว่า 25 ล้านบาท ในการทำตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้ในทุกช่องทางผ่านกลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง ทั้งรูปแบบของ TVC, Online, Billboard, สื่อ ณ จุดขาย แฟนมีตต้ิง และ Special Packaging BNK48 Limited Edition ให้สะสม 6 แบบ
สำหรับ 6 สาว BNK ที่เลือกมาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ประกอบด้วย วี จูเน่ ฟ้อนต์ มายยู นิวและมิวนิค ซึ่งทุกคนมีภาพลักษณ์ที่น่ารักสดใส