ไม่ใช่แต่ภาพถ่าย stock photo วันนี้ creator ผู้สร้างเนื้อหาต้องมีลูกเล่นอื่นเพื่อดึงดูดความสนใจชาวโซเชียลให้ได้ หนึ่งในช่องทางนั้นคือการใช้กราฟฟิกหลายเทคนิก ทั้งเรื่องการใช้สีสัน และการใช้รูปแบบกราฟฟิกที่หลากหลาย
เทคนิกการใช้กราฟฟิกเพื่อดึงดูดสายตาชาวโซเชียลนี้ถูกรวบรวมไว้ใน Infographic นี้จาก Venngage ซึ่งนำเสนอเทคนิกทางเลือก 8 ประการที่จะจุดประกายความสนใจของผู้อ่าน โดยที่ creator ไม่ต้องเน้นนำเสนอซ้ำจำเจด้วยการใช้ภาพสต็อกอย่างเดียว
เทคนิกแรกคือการใช้ตัวหนาและสีสว่าง ขณะเดียวกันก็ควรสร้างภาพกราฟฟิกในลักษณะไอคอนดูง่าย ซึ่งจะสามารถแสดงแนวคิดในการนำเสนอได้ดีกว่า
เทคนิกที่ 3 คือการสร้างภาพประกอบที่ไม่เหมือนใคร และ 4 คือการแสดงข้อมูลให้ผู้อ่านเห็นภาพด้วยกราฟหรือ infographics ขณะที่เทคนิกที่ 5 คือการแสดงข้อความโดยให้ความสำคัญเรื่องการออกแบบตัวอักษร
เทคนิกที่ 6 คือการใช้แทมแพลตในการเริ่มต้น จะเป็นสีสันให้ทุกคนที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบน้อย ซึ่งจะสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดไปมีงานดีไซน์ที่ได้มาตรฐานเร็วขึ้น
เทคนิกที่ 7 คือการสร้าง GIF ที่ปรับแต่งออกแบบเอง และเทคนิกที่ 8 คือการผสานการสร้างแบรนด์เข้ากับการออกแบบ ผู้สนใจสามารถดู Infographic แบบเต็มรูปแบบด้านล่าง เพื่อเรียนรู้วิธีที่จะสามารถเปลี่ยนเนื้อหาให้เป็นงานสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์เตะตาชาวโซเชียลทุกคน
ที่มา: : PRDaily