สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ผมได้แนะนำวิธีการเปลี่ยนให้คนที่เข้ามาคลิกปุ่ม “Likes” บนหน้าเพจของคุณ ให้เขาเหล่านั้นมากลายเป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์และจงรักภักดีในแบรนด์ของคุณกันไปบางส่วนแล้ว วันนี้ก็จะเป็นเคล็ด (ไม่) ลับอื่นๆ ที่ผมอยากจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้มาติดตามกันต่อไป…
สิ่งหนึ่งที่คุณควรจะทราบไว้เลยก็คือ ลูกค้าของคุณในวันนี้ ก็ไม่แตกต่างจากคุณหลายๆ คน พวกเขาเล่นเครือข่ายสังคมออนไลน์ และยังไม่ใช่แค่ตัวเดียว แต่คุณจะสามารถพบพวกเขาได้ในช่องทางอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือบรรดาแอพฯ ที่ใช้ทำการเช็คอิน
ดังนั้นคุณก็ต้องตามไปหาพวกเขา ตามไปให้ข้อมูลข่าวสารกับพวกเขา อย่างรูปแบบของรายการส่งเสริมการขายที่ให้กับลูกค้าปกติ ก็อย่าลืมส่งข้อมูลเหล่านี้ให้กับลูกค้าของคุณด้วยช่องทางต่างๆ มากมาย หรือเป็นรายการส่งเสริมที่ให้ส่วนลดกับการนำรูปแบบของแอพฯ อย่าง Location Based System (LBS) ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน
และแม้จะมีคูปองส่วนลดต่างๆ มาเป็นการสร้างแรงจูงใจทางหนึ่งแล้ว แต่คุณก็ควรที่จะมีแผนสำรองเอาไว้บ้าง โดยเฉพาะการให้รางวัล เพื่อเป็นรางวัลกับสมาชิกในเพจของคุณ ก็เป็นวิธีการกระตุ้นได้ด้วยเช่นกัน
หรือจะเป็นโมเดลใหม่ๆ อย่าง Gamification ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะส่วนหนึ่งที่เราเห็นกันได้ชัดเจนในทุกวันนี้ คือพฤติกรรมการชอบเล่นเกมกันเสียเหลือเกิน
จริงๆ ยังมีอีกมากมายหลายวิธีที่เป็นทางเลือก ผมก็เพียงแนะนำวิธีบางอย่าง เพื่อพัฒนาให้หน้าเพจของคุณ ได้รับการยอมรับ และมีคนมากดไลค์มากขึ้น จนนำพาไปสู่การเป็นลูกค้าประจำขอคุณในอนาคตได้อีกด้วย หากใครมีวิธีแนะนำ ก็บอกเราบ้างนะครับ สวัสดีครับ…