ต้องบอกว่าเป็นการจับมือที่สร้างอิมแพคได้ดีทีเดียวสำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กับ Too Fast To Sleep ในการสร้าง “TOO FAST TO SLEEP.SCB” ขึ้นใจกลางสยามสแควร์ ซึ่งชื่อของแบรนด์นี้นอกจากจะเป็นที่รักในหมู่คนรุ่นใหม่วัยเรียนแล้วยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมง กลายเป็นบิลบอร์ดที่มีชีวิตให้กับ SCB ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์ “Cashless Society” เทรนด์การเงินแห่งอนาคตอีกด้วย
โดยความน่าสนใจของการเปิดตัว “TOO FAST TO SLEEP.SCB” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (1 สิงหาคม) ในมุมมองของ “ธนา เธียรอัจฉริยะ” รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ก็คือ การที่ Too Fast To Sleep เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รักของกลุ่มคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อย ซึ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่นี้เองที่เป็นจุดอ่อนของธนาคารหลาย ๆ แห่งที่ยังเข้าไม่ถึง ดังนั้น เมื่อ SCB จับมือกับ Too Fast To Sleep คุณธนาจึงเชื่อว่าจะทำให้ SCB กลายเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นมากขึ้นในสายตาของคนรุ่นใหม่ได้อีกทางหนึ่ง
“ต้องบอกว่าธนาคารทุกวันนี้มีภัยคุกคามรอบด้านนะ และเรามาถึงจุดที่ควรจะทำอะไรให้ลูกค้าโดยที่ไม่เน้นขายบ้าง และพอมาเจอกับพี่เอนก (ผู้บริหาร Too Fast To Sleep) ก็รู้เลยว่าแกทำเพราะรัก และคนที่ทำเพราะรักจะไม่เน้นขายของแน่ ๆ เราจึงลงมือทำกันในสาขานี้จนเกิดเป็น TOO FAST TO SLEEP.SCB ในที่สุด”
นอกจากนี้ การเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงยังสอดคล้องกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของวัยรุ่นในปัจจุบัน ซึ่งในจุดนี้คุณเอนก จงเสถียร ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Too Fast To Sleep เผยว่า เด็กวัยรุ่น หรือกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่มีพฤติกรรมในการอ่านหนังสือและการทำงานที่เปลี่ยนไปจากคนรุ่นก่อน จากที่สามสี่ทุ่มต้องนอนแล้ว และตื่นมาอ่านหนังสือกันตอนตีห้า ปัจจุบันมีเด็กจำนวนไม่น้อยที่เปลี่ยนมานิยมทำงานกลุ่มหรืออ่านหนังสือกันในตอนกลางคืน ซึ่งทำให้ประเทศไทยขาดพื้นที่แบบเปิดที่สามารถรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปนี้อยู่อีกมาก การได้ร่วมมือกับ SCB ในวันนี้จึงสามารถสร้างพื้นที่แบบไม่จำกัดเวลาปิด ที่สามารถรองรับการชุมนุมทางปัญญาของผู้ใช้รุ่นใหม่ในทุก ๆ ด้าน
สำหรับพื้นที่ในการให้บริการนั้นคือบริเวณชั้น 2 ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสยามสแควร์ ซอย 1 ซึ่งมีพื้นที่ราว 500 ตารางเมตร และสามารถรองรับได้มากกว่า 150 คน โดยจะเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง
โดยการตกแต่งภายในมีทั้งพื้นที่สำหรับอ่านหนังสือ ห้องประชุมส่วนตัวจำนวนสองห้อง พร้อมระบบจองห้องประชุมแบบทัชสกรีน พร้อมทีวีและ Chromecast รวมถึงเครือข่ายไวไฟ และส่วนของการขายอาหาร ซึ่งไฮไลท์ของ Too Fast To Sleep สาขานี้คือ มีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Too Fast SCB Yuki และ Too Fast SCB Frappe ที่ออกแบบมาเพื่อสาขานี้โดยเฉพาะ แต่ที่มากไปกว่านั้นคือ จะรับชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มผ่านพร้อมเพย์ บัตรเดบิต และบัตรเครดิตเท่านั้น เพื่อสร้างประสบการณ์สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ให้เกิดขึ้นในหมู่ผู้ใช้บริการอย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งยังสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงการพื้นฐานระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ หรือ National e-Payment ด้วย
โดยการเข้าใช้งาน “TOO FAST TO SLEEP.SCB” นั้น ในระยะเริ่มต้น เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SCB Easy และแสดงให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่หน้าประตูก็สามารถเข้าใช้งานได้ แต่ในอนาคต คุณธนาเผยว่าอยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์แวร์ Image Recognition เข้ามาติดตั้ง เพื่อให้ระบบสแกนภาพไอคอน SCB Easy แล้วเข้าใช้งานได้อัตโนมัติเลย
นอกจากนี้ หากแนวคิดของโครงการนำร่องอย่าง TOO FAST TO SLEEP.SCB ได้รับการตอบรับที่ดีและสามารถสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้จริง ธนาคารไทยพาณิชย์ก็มีแผนจะขยายแนวคิดนี้ไปสู่พื้นที่ของสาขาอื่น ๆ ทั่วประเทศต่อไปด้วย