ในประเทศหัวเมืองใหญ่ของโลกซึ่งคับคั่งไปด้วยผู้คน และธุรกิจมูลค่าหลายหมื่นล้านนั้น เรามักพบเห็นร้านอาหารชั้นยอดมากมายเปิดให้บริการ ซึ่งในแต่ละวัน มักมีอาหารที่ขายไม่หมด และต้องเททิ้งในปริมาณมาก จึงมีแนวคิดที่จะลดขยะอาหารเหล่านั้นด้วยการนำมันมาขายต่อในราคาถูกลงถึงครึ่งต่อครึ่งผ่านแอปพลิเคชัน “Too Good To Go”
โดยแอปดังกล่าวเป็นบริการอาหารแบบ Take-away ที่เปิดให้บริการในอังกฤษ ภายใต้วัตถุประสงค์ที่ต้องการลดปริมาณอาหารเหลือทิ้งลงนั่นเอง
โดยผู้พัฒนาอย่าง Chris Wilson และ Jamie Crummie ได้มีการจับมือกับภัตตาคาร 95 แห่งในกรุงลอนดอน เพื่อนำอาหารที่ปรุงสำเร็จแล้วแต่ขายไม่หมดในแต่ละวันมาแพ็กขายใหม่ ซึ่งในช่วงเริ่มแรก อาหารประเภท “เบเกอรี่” ถือได้ว่ามาแรงที่สุด แต่ตอนนี้ เปลี่ยนเป็น “ซูชิ” อาหารญี่ปุ่นที่คนไทยคุ้นเคยกันดีไปเสียแล้ว
แนวทางของบริษัทดังกล่าวคือ จะรับซื้ออาหารที่ตามกำหนดแล้วต้องเททิ้งจากร้านอาหารที่เป็นพันธมิตร เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าของ Too Good To Go อีกต่อหนึ่งในราคาสุดถูก ประมาณ 3.70 เหรียญสหรัฐต่อมื้อ
ผู้พัฒนาแอป Too Good To Go ยังบอกอีกว่าตนเองเป็นเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างภัตตาคารกับลูกค้า ซึ่งการจัดกล่องบรรจุอาหารก็ยังใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้ด้วย