Site icon Thumbsup

15 เครื่องมือ Social Media น่าใช้ประจำปี 2017

ต้องยอมรับว่าหลายคนมีเครื่องมือวัดผลและติดตามกระแสบนเครือข่ายสังคมที่ไม่เหมือนกัน บางคนถนัดเครื่องมือนี้ แต่บางคนถนัดอีกเครื่องมือหนึ่ง ดังนั้นอย่ารอช้า มาตรวจแถวว่า 15 เครื่องมือนี้มีเครื่องมือไหนหลุดวงโคจรของคุณไปอย่างน่าเสียดาย

เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลชื่อ Jointviews รวบรวมรายชื่อเครื่องมือติดตามกระแสดิจิทัลที่ได้รับความนิยมใช้งานมากที่สุดในโลกจำนวน 15 ระบบ ซึ่งมีทั้ง Hootsuite, Keyhole รวมถึงเครื่องมือของเจ้าพ่อเสิร์ชเอนจิ้น Google Alert และเครื่องมือของค่ายโซเชียลเองอย่าง Twitter Counter

ยังมีเครื่องมือที่คุ้นและไม่คุ้นหูชาวไทยอย่าง Brand Watch, Digimind, Klout, Sprout Social, Buzzlogix, Mention, Simply Measured, Zoho Social, Buffer, Falcon.io และ Spotlyte ทั้งหมดล้วนมีจุดแข็งที่ต่างกัน ซึ่งนักการตลาดสามารถเลือกใช้ได้ตามเหมาะสม

สิ่งที่เราสามารถสรุปได้จาก infographic นี้คือความสามารถในการติดตามบทสนทนาออนไลน์นั้นทวีความสำคัญมากขึ้นในการทำการตลาดทุกวันนี้ เห็นได้ชัดจากการสำรวจของ Sprout Social ที่พบว่าผู้ใช้ social media กว่า 86% ไม่เลือกติดตามหรืออยากติดตามบัญชีของแบรนด์ แถมจะเลิกติดตามหรือ unfollow ทุกบัญชีที่ส่งข้อความโฆษณาโปรโมชันมากเกินไป เท่ากับแบรนด์จึงต้องระวังไม่ให้พูดพร่ำเพรื่อ และควรส่งข้อความน่าสนใจตามกระแสให้ทันท่วงที

ดังนั้นวันนี้หลายแบรนด์จึงเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมในการติดตามกระแสออนไลน์ เพื่อให้สามารถหาจังหวะทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างแบรนด์ได้แนบเนียน

ที่มา: PRDaily