เปิดตาราง 100 แบรนด์ที่ถูกชาวอเมริกันค้นหามากที่สุดบน Google ประจำเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบชาวออนไลน์นิยมหาข้อมูลเป็นวิดีโอเพราะแบรนด์ Youtube ครองแชมป์ถูกเสิร์ชมากที่สุด รองลงมาเป็น Facebook และ Amazon โดยทั้ง 3 ล้วนเป็นแบรนด์ที่มี “Return Rate” หรืออัตราการกลับมาเสิร์ชใหม่สูงที่สุดในบรรดาทุกแบรนด์
เว็บไซต์ ahrefs.com เผยแพร่ข้อมูล Top 100 Google search queries in the US โดยแบ่งตามประเภทของแบรนด์ ข้อมูลระบุว่าแบรนด์ที่ถูกชาวอเมริกันใช้เป็น Keyword ในการค้นหามากที่สุดคือ Youtube สถิติเบ็ดเสร็จคือ 107,300,000 ครั้งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สูงกว่า Facebook ที่มีสถิติเสิร์ช 87,350,000 ครั้ง และ Amazon ที่มีการค้นหาในสหรัฐฯ 61,570,000 ครั้ง
แบรนด์อันดับ 4 คือ Gmail ที่ถูกเสิร์ช 44,660,000 ครั้ง และ Google เองที่ครองอันดับ 5 ด้วยสถิต 41,120,000 ครั้ง
สำหรับแบรนด์อันดับ 6-10 ที่ถูกค้นหามากที่สุดในสหรัฐฯนั้นได้แก่ Craigslist 36,520,000 ครั้ง Ebay จำนวน 34,020,000 ครั้ง Netflix ถูกค้นหา 28,820,000 ครั้ง ขณะที่ Yahoo mail ทำได้ 27,350,000 ครั้งและ Walmart อีก 27,230,000 ครั้ง
แม้ตารางนี้จะเป็นข้อมูลการค้นหาของชาวอเมริกัน แต่ต้องยอมรับว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ข้อมูลนี้จะตรงกับพฤติกรรมของชาวไทย โดยเฉพาะการค้นหาข้อมูลที่เป็นวิดีโอบน YouTube หรือเป็นข้อมูลประวัติบน Facebook รวมถึงการค้นหาข้อมูลเรื่องการแปลภาษา (คำ “google translate” ติดอันดับที่ 14) ก็มีแนวโน้มชัดเจนว่าคนไทยให้ความสำคัญไม่แพ้กัน
สำหรับตาราง Top 100 Google search queries in the US ที่แบ่งตามประเภทของแบรนด์ สามารถติดตามรายละเอียดได้จากที่มา
ที่มา: : Ahrefs