ยิ่งใกล้ถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เข้าไปเท่าไหร่ แบรนด์ต่างๆดูเหมือนจะยิ่งคึกคักขึ้นมากทุกที และด้วยกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงจริงๆ Topshop จึงจับมือกับ Pinterest ส่งแคมเปญ “Dear Topshop” ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆได้พินสิ่งที่พวกเขาสนใจ อยากได้และเป็นแรงบันดาลใจในหน้าเทศกาลที่จะถึงนี้ Gift Guide ดังกล่าวจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ที่ตั้งชื่อได้อย่างเก๋ไก๋ เช่น “A gift that will wow”, “All things that sparkle” และ “A bit of romance” ให้พวกเขาได้ค้นหาของขวัญที่ถูกใจ หรือเสื้อผ้าที่จะใส่ปาร์ตี้ได้ง่ายขึ้นผ่านทางเว็บไซต์ของ Topshop ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆได้พิน แชร์ และช็อปได้อย่างง่ายดาย สินค้าที่มียอดพินสูงจะถูกนำมาดิสเพลย์บนโฮมเพจของแบรนด์ทุกวัน
Katie Garlinghouse ,หัวหน้าฝ่าย Community Marketing ของ Pinterest ได้พูดถึงการให้ความร่วมมือกับ Topshop ในครั้งนี้ว่า ทาง Pinterest นั้นรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Topshop และดีใจที่สามารถนำสีสันมาสู่ช่วงเทศกาลได้ แฟนๆบน Pinterest จะได้มีโอกาสร่วมกันแชร์ไอเดีย และช็อปปิ้งด้วยกัน
นอกเหนือจากเว็บไซต์ของทาง Topshop แล้วแฟนๆสามารถพินสินค้าที่ชื่นชอบได้จากหน้าจอขนาดยักษ์ที่จะติดตั้งในแฟลกชิปสโตร์ที่ลอนดอน และ นิวยอร์ค ส่วนช็อปอื่นๆพนักงานจะให้พนักงานมีไอแพดติดตัว เพื่อคอยให้บริการ
Sheena Sauvaire ,Global Head of Marketing & Communications ฝั่ง Topshop ได้ชี้แจงจุดประสงค์ของการทำแคมเปญนี้ว่า ในช่วงเทศกาลพวกเขาตั้งใจให้นักช็อปสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่าย และอำนวยความสะดวกในการซื้อของขวัญ เพราะ Pinterest เป็นโซเชียลเน้ตเวิร์คที่เน้นการแชร์ภาพอยู่แล้วจึง ทำให้ลูกค้าสามารถเก็บภาพสินค้าและแรงบันดาลใจไว้แชร์กับเพื่อนและครอบครัวได้ง่ายขึ้น พวกเขาต้องการสร้าง “Social Shopping” อย่างแท้จริง
แคมเปญดังกล่าวทำให้ Topshop สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบ 360 องศาทั้งออนไลน์ และออฟไลน์เลยทีเดียว นอกจากแคมเปญที่จัดร่วมกับ Pinterest ในช่วงเทศกาลนี้ Topshop ยังร่วมมือกับเหล่าสไตลิสต์ และช่างภาพในการทำเมคโอเวอร์ให้ลูกค้าผู้โชคดีอีกด้วย
ที่มา PSFK