โตชิบา ไทยแลนด์ นำเข้า Comfee’ แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมจากยุโรป และอเมริกา เน้นทำตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประเดิมสินค้ากลุ่มแรกด้วยเครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมเทคโนโลยี IoT ตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท/ปี
อเล็กซ์ มา รองประธานบริษัท บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการแข่งขันกันสูง แม้ในช่วงโควิด-19 แต่ละแบรนด์ก็ยังมีการออกสินค้าใหม่ที่มีการพัฒนาทั้งในด้านดีไซน์ และคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค และเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด โตชิบา ไทยแลนด์จึงได้นำแบรนด์ Comfee’ (คอมฟี) ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ได้รับความนิยมในทวีปยุโรป อเมริกา เอเชีย และแอฟริกา รวม 26 ประเทศ เข้ามาทำตลาดในไทย
Comfee’ มีความโดดเด่น ทั้งด้านเทคโนโลยี และดีไซน์ที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ มีไลน์สินค้าครบครัน ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ อาทิ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น ไมโครเวฟ เครื่องปั่น เตาอบ เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้กดน้ำ เป็นต้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องปรับอากาศ Comfee’ เคยได้รับรางวัลยอดขายอันดับหนึ่งจากประเทศเยอรมนี
“การนำ Comfee’ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ โตชิบา ไทยแลนด์ จะคัดเลือกกลุ่มสินค้าที่เข้ามาเติมเต็มความต้องการของตลาดในแต่ละช่วงเวลา รวมทั้งรับผิดชอบในการสร้างแบรนด์และทำการตลาด ไปจนถึงการจัดจำหน่าย การกระจายสินค้าไปตามช่องทางต่าง ๆ ทั่วประเทศ และการให้บริการหลังการขายผ่านศูนย์บริการของโตชิบา ไทยแลนด์ บริษัทฯ มั่นใจว่าแบรนด์ Comfee’ จะเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวไทยได้ในเวลาไม่นาน สนับสนุนกลยุทธ์ในการสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น”
โตชิบา ไทยแลนด์ จะเน้นทำตลาดสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ Comfee’ ก่อน เริ่มตั้งแต่สิ้นปี 2021 เพราะตลาดเครื่องปรับอากาศเป็นตลาดหลักในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า มีสัดส่วนตลาดประมาณ 35% หรือราว 20,000 ล้านบาท โดยช่วงปีแรก บริษัทมีแผนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ 2 ซีรีส์ ได้แก่ C-Flow Series และ Penrose Series รวม 6 รุ่น ทั้งหมด จะเป็นระบบอินเวอร์เตอร์ที่มาพร้อมระบบ IoT สามารถสั่งงานผ่านมือถือ ควบคุมการเปิดปิด และการทำงานได้สะดวก ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ ในราคาที่จับต้องได้
สำหรับกลยุทธ์ และทิศทางการตลาดแบรนด์ Comfee’ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เราตั้งเป้าขยายไลน์อัพสินค้า กว่า 30 รุ่น ทั้งสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และสินค้าชิ้นเล็ก เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ ตั้งเป้าเติบโตโดยประมาณการยอดขายกว่า 500 ล้านบาท/ปี และมีช่องทางการจัดจำหน่ายมากกว่า 300 แห่ง ทั่วประเทศ ผ่านการใช้สื่อดิจิทัล และสื่อดั้งเดิมในการสื่อสารแบรนด์ รวมถึงอบรมเจ้าหน้าที่กว่า 1,600 คนทั่วประเทศ เพื่อช่วยสื่อสารลูกค้า