บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่นหรือ TQM เดินหน้ารุกตลาดรายย่อย ผนึกความร่วมมือ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิสหรือผู้ให้บริการตู้บุญเติม เปิดขายประกันเบี้ยหลักร้อย พร้อมชำระเบี้ยง่ายๆ ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม 130,000 จุดทั่วประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่ระดับชุมชน อำเภอ ไปจนถึงระดับจังหวัด
เข้าถึงผู้ใช้บริการ 22 ล้านราย มั่นใจเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงประกันเพื่อบริหารความเสี่ยงในชีวิตได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้า 1 ล้านกรมธรรม์ต่อปี หนุนเข้าเป้า 15,000 ล้านบาทในปี 2563
ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ผู้นำด้านที่ปรึกษาประกันภัยและการเงิน กล่าวว่า “ปัจจุบันในประเทศไทยยังมีจำนวนกรมธรรม์ต่อประชากรในระดับต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศกลุ่มพัฒนาแล้วที่มีจำนวนกรมธรรม์เกือบ 100% ของจำนวนประชากร TQM ในฐานะผู้นำด้านประกันภัย จึงมุ่งมั่นเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมผลักดันคนไทยให้มีโอกาสได้เข้าถึงประกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
ด้าน นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ “FSMART” ผู้ให้บริการตู้อัตโนมัติ “บุญเติม” กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ TQM เลือกตู้บุญเติมเป็นหนึ่งช่องทางเข้าถึงการประกันภัยของผู้บริโภค ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มบริการใหม่ภายในตู้บุญเติมให้ครบวงจรครอบคลุมความต้องการลูกค้ามากขึ้น ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าและสร้างตลาดใหม่ๆให้ 2 บริษัท มั่นใจจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน”
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ TQM ดำเนินการในส่วนการจัดหากรมธรรม์ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้า เพื่อนำเสนอผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม และเริ่มเปิดขายทั่วประเทศ โดยในเฟสแรกจะเน้นไปยังโปรดักส์ที่สอดรับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า ในราคาเบี้ยประกันภัยที่ไม่สูงมากนัก เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่บริการสายด่วน TQM 1737 หรือ www.tqm.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้การร่วมมือกันของทั้งสองนับเป็นอีกกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ต่อจิ๊กซอว์สร้างการเติบโตให้กับบริการด้านประกันภัย ขณะที่กลุ่มธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงินอัตโนมัติหรือ ‘ตู้บุญเติม’ มีความสมบูรณ์มากขึ้น สำหรับผู้บริโภคเองก็สามารถเข้าถึงบริการประกันภัยได้มากขึ้น