Transport for London (TfL) เปิดตัวโครงการนำร่อง ส่งข้อมูลอัปเดตกรณีรถไฟใต้ดินดีเลย์ให้ผู้ใช้บริการทราบผ่านบริการ Direct Messages ของ Twitter แล้ว ภายใต้ชื่อ “Travel Alerts” ซึ่งจะทำการอัปเดตข้อมูลของรถไฟใต้ดินแก่ผู้เดินทางตามความสนใจ ซึ่งจะรับข้อมูลนี้ได้ ผู้ใช้บริการต้องเข้าไปยังเว็บไซต์ของ TfL และล็อกอินด้วยแอคเคาน์ Twitter เสียก่อน
จากนั้น ผู้ใช้บริการจะสามารถเลือกสายรถไฟที่ตนเองต้องการจะรับทราบข่าวสาร หรือการแจ้งเตือนได้ รวมถึงสามารถกำหนดระยะเวลาที่ต้องการได้ เช่น ต้องการการแจ้งเตือนในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของวันทำงาน เป็นต้น
โดยในขณะนี้ บริการดังกล่าว เริ่มให้การอัปเดตได้แล้วในพื้นที่สำคัญ ๆ ซึ่งหากประสบความสำเร็จ ทาง TfL ก็จะขยายบริการให้ครอบคลุมทั้งเครือข่าย
ที่มา Springwise