หลังจากเปิดตัวมาสักพักนึงแล้วสำหรับ Vine แอพพลิเคชันถ่ายวิดิโอความยาว 6 วินาที?จากค Twitter?และเริ่มมีการมาดัดแปลงให้เห็นกันบ้าง?ล่าสุด Vine กำลังเป็นเครื่องมือสำคัญของเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival ในการเชิญชวนชาวดิจิตอลมาร่วมประกวดภาพยนตร์สั้นที่ทุกคนจะเข้าชิงชัยได้อย่างสะดวกและง่ายดาย
หลายครั้งที่เราได้เห็นการร่วมมือกันระหว่าง Social Network และงาน Event ต่างๆ แล้วสร้างสรรค์เป็นรูปแบบที่น่าสนใจในการประชาสัมพันธ์ เพราะตัวงานจะได้อานิสงส์จากการกระจายข่าวผ่าน Social Network พร้อมกับที่ Social Network เองก็สามารถใช้งานนั้นประชาสัมพันธ์ตัวเองและเพิ่มทราฟฟิกการใช้งานได้ในช่วงเวลานั้น
Vine เป็นหนึ่งในเครือข่ายสังคมล่าสุดที่มีการร่วมมือกับผู้จัดงาน โดยผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival เลือกแอพพลิเคชันถ่ายวิดีโอยอดนิยมจาก Twitter เป็นสถานที่จัดการประกวดที่เรียกว่า #6SECFILMS ขึ้น การประกวดภาพยนตร์สั้นที่ใช้แอพ Vine ในการถ่ายทำนี้คาดว่าจะเป็นสีสันโดดเด่นในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่กำลังจะจัดขึ้นวันที่ 17 เมษายนนี้ที่นิวยอร์กซิตี้ สหรัฐอเมริกา
ความน่าสนใจของข่าวนี้คือการเป็นบทพิสูจน์ว่าเครือข่ายสังคมสามารถเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์และสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจได้จริง เนื่องจากเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival นั้นเป็นงานที่เพิ่งจัดมาเพียง 2 ปี แต่เมื่อมีการจัดประกวดภาพยนตร์สั้นบน Vine ก็สามารถเป็นข่าวและทำให้ชาวออนไลน์รู้จักเทศกาลภาพยนตร์นี้มากขึ้น
สำหรับใครที่ยังไม่รู้ Vine เป็นแอพที่ให้คุณสร้างวิดีโอขนาดความยาว 6 วินาที ตัววิดีโอที่บันทึกได้จะอยู่ในรูปแบบ Gif Animation โดยคุณสามารถแชร์วิดีโอนั้นผ่านทาง Twitter, Facebook หรือตัว Vine เอง
ผู้สนใจสามารถถ่ายภาพยนตร์ด้วยแอพ Vine ภายใต้หัวข้อ #Genre, #Auteur, #Animate หรือ #Series และเจ้าของผลงานที่ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัลตามระยะเวลาความยาวของวิดีโอ ซึ่งรางวัลจะมีตั้งแต่ 600 – 100 เหรียญต่อวินาที
ความง่ายในการใช้งาน รวมกับความนิยมของ Vine ที่ในปัจจุบันกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กิจกรรมนี้ดูท่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ขณะที่ต่างฝ่ายต่างก็ได้รับประโยชน์ไปแบบจัดเต็ม
ที่มา: Mashable