ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2559 เติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วย EBITDA ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึงร้อยละ 33 จากปีก่อนหน้า อันเป็นผลจากรายได้จากการให้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นเกือบร้อยละ 18 จากปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นอัตราเติบโตที่สูงสุดในรอบ 10 ปี เป็นไปตามแผนที่จะสร้างผลกำไรได้ในปี 2560 ทั้งนี้ ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นและเหนือภาพรวมอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการให้บริการ และ EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 28% และ 54% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ตามลำดับ อีกทั้งยังเพิ่มจำนวนลูกค้า 5.4 ล้านรายในปี ทำให้ก้าวเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 2 ของประเทศ
จุดแข็งของทรูมูฟ เอช
ด้านเครือข่ายประสิทธิภาพสูงและความครอบคลุมทั่วประเทศในทุกมิติ ผ่านการผสมผสานคลื่นย่านความถี่ต่ำและสูงได้อย่างลงตัว แคมเปญดีไวซ์ร่วมกับค่าบริการที่คุ้มค่าหลากหลาย และช่องทางในการขายที่มีอยู่ทั่วประเทศของกลุ่มทรูและพันธมิตร ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันการเติบโตอย่างสูงของรายได้และฐานลูกค้าทั้งในระบบเติมเงินและรายเดือน โดย ทรูมูฟ เอช มีจำนวนผู้ใช้บริการรายใหม่สุทธิ 5.4 ล้านราย ในปี 2559 คิดเป็นสัดส่วน 75% ของจำนวนผู้ใช้บริการรายใหม่สุทธิในอุตสาหกรรม ซึ่งขยายฐานลูกค้าทรูมูฟ เอช เพิ่มขึ้นเป็น 24.53 ล้านราย ส่งผลให้ทรูมูฟ เอช ก้าวเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 2 ของประเทศในปัจจุบัน
ทั้งนี้ รายได้จากการให้บริการของทรูมูฟ เอช ในไตรมาส 4 ปี 2559 เติบโตขึ้น 4.7% จากไตรมาสก่อนหน้า และคิดเป็น 27.1% จากไตรมาส 4 ปี 2558 ผลักดันส่วนแบ่งตลาดรายได้ของทรูมูฟ เอช ให้เพิ่มขึ้นเป็น 24.8% เมื่อเทียบกับ 20.9% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยทั้งปี 2559 ทรูมูฟ เอช มีรายได้จากการให้บริการที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญถึง 28.4% ในขณะที่ รายได้จากการให้บริการของผู้ประกอบการใหญ่รายอื่นในอุตสาหกรรมมีจำนวนรวมกันลดลง 0.2% จากปีก่อนหน้า
ทรูออนไลน์
ในปีที่ผ่านมามีการขยายโครงข่ายไฟเบอร์เข้าถึงครัวเรือนทั่วประเทศ และเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ต เริ่มต้นตั้งแต่ 30 Mbps ถึง 1 Gbps รวมถึงการนำเสนอแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ที่คุ้มค่าภายใต้กลุ่มทรู ซึ่งพัฒนาการเหล่านี้ ผลักดันให้รายได้จากการให้บริการบรอดแบนด์สำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปเติบโต 13.6% จากปีก่อนหน้า และมีลูกค้ารายใหม่สุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 381,000 ราย ในปี 2559 ส่งผลให้ฐานลูกค้าบรอดแบนด์ของกลุ่มเติบโตเป็น 2.8 ล้านราย
ทรูวิชั่นส์
ทรูวิชั่นส์ในปีที่ผ่านมาเน้นการเลือกสรรคอนเทนต์คุณภาพที่หลากหลายและครบครัน โดยเฉพาะการถ่ายทอดสดคอนเทนต์ชั้นนำ พร้อมทั้งนำเสนอช่องรายการคุณภาพคมชัดแบบเอชดีกว่า 55 ช่อง โดยปัจจุบัน ทรูวิชั่นส์ มีจำนวนสมาชิกรายใหม่สุทธิและสมาชิกในระบบค่าบริการสมาชิกเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในปี 2559 ซึ่งผลักดันให้ฐานลูกค้าทั้งหมดของทรูวิชั่นส์เติบโตเป็น 3.9 ล้านราย ณ สิ้นปี