Site icon Thumbsup

True Incube เปิดตัว 5 ทีมผู้เข้ารอบสุดท้ายของ True Incube รุ่นที่ 2

หลังส่งเหล่าสตาร์ทอัพชาวไทยรุ่นก่อนให้ประสบความสำเร็จไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทีมถามครู ทีม Sellsuki หรือทีมอื่นๆ ล่าสุด True Incube ได้เปิดตัว 5 ทีมผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากโครงการ True Incube รุ่นที่ 2 แล้ว

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ ทางทรูได้เปิดตัว 5 ทีมผู้เข้ารอบสุดท้ายของโครงการ ซึ่งแต่ละทีมที่ผ่านเข้ารอบนั้นจะได้รับเงินทุนจากทรูทีมละ 5 แสนบาท และจะได้เข้าร่วม Boot Camp กับทางทรูอีก 99 วัน

ภายใต้แนวคิด”อย่ามัวแต่คิด ลงมือทำ” ผู้เข้ารอบทั้ง 5 ทีมนั้นได้นำเสนอแนวคิดของพวกเขาอย่างคร่าวๆ ให้สื่อมวลชนและผู้มาร่วมงานได้รับฟังก่อนให้สื่อต่างๆ ร่วมกันโหวตว่าทีมใดมีแนวคิดและการนำเสนอที่น่าสนใจที่สุดภายในงานได้อีกด้วย

โดยภายในงาน นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้อำนวยการยริหาร ทรู อินคิวบ์ ได้กล่าวถึงโครงการ True Incube รุ่นที่สองนี้ว่า โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากกลุ่มคนในวงการสมตาร์ทอัพ นิสิต นักสึกษา และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยในโครงการนี้มีผู้สมัครขอเข้าร่วมโครงการมากถึง 100 ทีม แสดงให้เห็นว่าคนไทยนั้นเริ่มรู้จักและสนใจวงการสตาร์ทอัพกันมากขึ้น โดย 5 ทีมผู้เข้ารอบของโครงการ True Incube รุ่น 2 นี้ มีต่างก็มีจุดเด่นจากกลุ่มพื้นฐานทางอาชีพ และความสนใจที่แตกต่างกันออกไป

นอกจากเงินลงทุนที่ทาง True Incube จะมอบให้ทีมละ 5 แสนบาทและการได้เข้า Boot Camp แล้ว ทั้ง 5 ทีมยังจะได้รับการอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมที่ปรึกษาจากทรู และพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลกของทรู เช่น 500 Startups อีกทั้งยังจะได้ทำงานใน Co-Working Space โดยจาก 5 ทีมที่พร้อมที่สุด จะมีเพียง 1 ทีมเท่านั้นที่จะได้เข้าเรียนรู้กรทำงานและการเสนอแผนธุรกิจกับทาง 500 Startups ที่ Silicon Valley โดยทีมที่เข้ารอบโครงการ True Incube รุ่นที่ 2 นั้นได้แก่

– Course Square – แพลตฟอร์มให้บริการ e-Learning สำหรับองค์กรต่างๆ ที่มาพร้อมการอบรวม และการวัดผล เพื่อให้องค์กรนั้นๆ สามารถทราบได้ว่าพนักงานของพวกเขาแต่ละคนนั้นมีความสามารถด้านใดบ้าง

– Hankster – ผู้ให้บริการนัดเที่ยวแบบเป็นกลุ่ม เพื่อการหาคู่ เพราะพวกเขาเชื่อว่าการสร้างความสัมพันธืที่แท้จริงนั้นต้องมาจากการพบปะพูดคุยกันจริงๆ มากกว่าการคุยกันผ่นหน้าจอ

– Punn – โซลูชั่นสำหรับสำนักงานบัญชี ที่ทำให้การแสดงผล การติดตามข้อมูล การเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ และการสอื่สารกับลูกค้า นั้นทำได้สะดวกมากขึ้น ในรูปแบบกราฟฟิกดีไซน์ และการสื่อสารกันที่ตคล้ายคลึงกับการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก

– Hola – แอปพลิเคชันประเภทแชทแบบเรียลไทม์ ที่มาพร้อมระแบบแผนที่ ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างตัวละครเป็น Avatar และสื่อสารกับเพื่อนๆ ได้อย่างสนุกสนาน

– Vetside – โซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับสัตวแพทย์ เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลในการรักษาสัตว์ และเป็นศูนย์ข้อมูลและแหล่งการเรียนรู้สัตว์ต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ซึ่งภายในงานนั้นทีมที่ได้รับความนิยมจากสื่อมวลชนมากที่สุดนั้นได้แก่ ทีม Vetside