YouTube เปิดตัวโฆษณารูปแบบใหม่ TrueView for Reach Ads รวมโฆษณาสั้น 6 วินาทีระหว่างชมหรือ in-stream format เข้ากับการซื้อ CPM เบื้องต้น YouTube ประกาศว่าแบรนด์จะได้ประโยชน์เพราะสามารถซื้อโฆษณา TrueView Ads และปรับโฆษณาตามการเห็นหรือ Reach โดยทั้งหมดนี้ผู้ชมยังกดข้ามได้
Ali Miller และ Khushbu Rathi ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ธุรกิจโฆษณาทางวิดีโอ เปิดเผยในบล็อกโพสต์ว่า 87% ของโฆษณาสั้น 6 วินาทีของ YouTube นั้นทำให้มีการจดจำโฆษณาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตัวเลขเฉลี่ยคือการจดจำโฆษณาเพิ่มขึ้น 20% ในทุกแคมเปญ
ดังนั้น โฆษณาใหม่ TrueView for Reach Ads จึงจะรวมรูปแบบโฆษณาสั้นแบบ in-stream เข้ากับรูปแบบการซื้อโฆษณาแบบคิดตามการแสดงผล CPM (cost per impression) ทำให้จากเดิมที่ TrueView กำหนดให้ผู้ลงโฆษณาจ่ายเงินเมื่อผู้ชมดูโฆษณาจนจบ วันนี้ TrueView for Reach Ads จะเพิ่มทางเลือกเป็นแบบนับตามจำนวนครั้งที่โฆษณาปรากฏ โดยไม่สนใจว่าผู้ชมดูจบหรือไม่
TrueView for Reach Ads ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักการตลาดที่อยากเน้นจำนวนการเห็นวิดีโอโฆษณา ซึ่งที่ผ่านมา TrueView จะไม่นับกรณีที่ผู้ชมกดข้าม รวมถึงการไม่คลิกในตำแหน่งที่ระบุ ซึ่งทำให้นักโฆษณาไม่ต้องเสียเงิน
จุดเด่นของ TrueView for Reach Ads คือผู้ชมคลิปสามารถกดข้ามโฆษณาได้ปกติ (หลังวิดีโอเล่นไปแล้ว 5 วินาที) จุดนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้ YouTube แนะนำว่าโฆษณา TrueView for Reach Ads จะได้ผลสูงสุดเมื่อแบรนด์พัฒนาโฆษณาคลิปแบบสั้น 6 วินาที
สิ่งที่เราสามารถสรุปได้จาก TrueView for Reach Ads คือ Google กำลังเปลี่ยนกลไกการกำหนดราคา เนื่องจากแบรนด์ผู้ลงโฆษณาเช่น Under Armour ต้องการความสม่ำเสมอและง่ายกว่าในการลงโฆษณาวิดีโอ โดย TrueView for Reach Ads สามารถรองรับโฆษณากี่วินาทีก็ได้ เช่น Pepsi ที่มาลงโฆษณาแบบใหม่แล้วด้วยโฆษณา 10 วินาที
แบรนด์อย่าง Samsung บอกว่าจากการทดลองลงโฆษณา TrueView for Reach Ads พบว่าสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น 50% เมื่อเทียบกับการลงโฆษณา TrueView แบบเดิม สะท้อนจุดยืนของโฆษณาแบบใหม่ที่เน้นเรื่องการสร้างแบรนด์ให้จดจำได้ จากการขยายการมองเห็นให้มีความถี่มากที่สุด
ที่มา: : Google