Tumblr ได้ออกมาประกาศผ่านหน้าบล็อกของตัวเองเกี่ยวกับการเริ่มวางโฆษณาบนหน้าเว็บไซต์ หรือที่เรียกกันว่า Sponsored Web posts จุดนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าการโฆษณาบนเครือข่าย Tumblr ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะการโฆษณาบน blog ของผู้ใช้มีมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่จะแสดงเฉพาะบนแอพสำหรับมือถือเท่านั้น
ผู้บริหารของ Tumblr ให้ข้อมูลในจุดนี้ว่าที่ผ่านมา โฆษณาของสปอนเซอร์ถูก Like และแชร์ไป blog อื่นๆ มากกว่า 10 ล้านครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโฆษณาเหล่านี้สามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี
สำหรับข้อความที่เป็น Sponsored Web Posts จะมีเครื่องหมาย “$” แสดงที่มุมขวาบนของข้อความ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รู้ว่านี่คือโฆษณา ซึ่งทาง Tumblr กล่าวว่าจะแสดงข้อความโฆษณานี้ไม่เกิน 4 ครั้งต่อวัน
แน่นอนว่าการตัดสินใจในครั้งถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Tumblr ทีเดียว เพราะบรรดาแฟนเว็บไซต์ที่สร้างจาก Tumblr ต่างก็เฝ้ามองดูการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดกับ Tumblr อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งการออกมาเพิ่มช่องทางโฆษณาในช่วงเวลานี้ อาจสร้างผลกระทบกับจำนวนผู้ใช้ก็ได้
รายงานระบุว่า ผู้ใช้บางกลุ่มเริ่มออกมาแสดงความไม่พอใจกับความเปลี่ยนแปลงของ Tumblr ทั้งหมดนี้ต้องยอมรับว่า Tumblr ตกที่นั่งน่าเห็นใจ เพราะในปีที่ผ่านมา Tumblr มีรายได้จากการขายโฆษณาไปเพียง 13 ล้านเหรียญเท่านั้น ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับขนาดธุรกิจที่ Tumblr ให้บริการอยู่
ที่มา : VentureBeat