หลังเปิดให้พื้นที่ให้แบรนด์ต่างๆลงโฆษณาบน Tumblr เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาได้วางแผนเตรียมพื้นที่โฆษณาใหม่ให้แบรนด์โปรโมทตัวเองในฐานะเนื้อหาที่นำเทรนด์บนแอปพลิเคชันของสมาร์ทโฟน
Tumblr สังคมออนไลน์ขวัญใจเหล่าฮิปสเตอร์ ที่เน้นการแชร์สิ่งต่างๆ ในรูปแบบบล็อกภายใต้การดูแลของ Yahoo ล่าสุดพวกเขาได้เผยว่า พวกเขานั้นเตรียมขายพื้นที่โฆษณาในฐานะเนื้อหาบล็อกที่ติดเทรนด์ โดยให้แบรนด์สามารถเลือกโปรโมทเนื้อหาของพวกเขาได้บนแอปพลิเคชันของวพกเขาบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งการเปิดพื้นที่โฆษณาให้แบรนด์ต่างๆขึ้นแท่น “What’s trending” ที่ว่านี้จะเป็นพื้นที่โฆษณาแบบที่สองบนโทรศัพท์มือถือ และแบบที่ห้าบนเว็บไซต์ของ Tumblr
Lee Brown, Tumblr Ad Chief แห่ง Tumblr ได้พูดถึงวิธีการโฆษณาใหม่ครั้งนี้ว่า เป็นช่องทางที่น่าจะมีประสิทธิภาพสูง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่รบกวนการใช้งานของผู้ใช้ Tumblr มากนัก เมื่อโฆษณาแต่ละชิ้นจะติดสัญลักษณ์รูปเงินดอลลาร์ที่ผู้ใช้คุ้นเคย ทำให้ทั้งผู้ใช้และนักการตลาดสามารถแยกแยะความนิยมของเนื้อหาประเภท Paid และ Organic ได้ชัดเจน นอกจากนี้เนื้อหาที่มาจากการจ่ายเงินเป็นสปอนเซอร์นั้นจะไปปรากฏในส่วน Explore
หากใครที่ติดตามการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียมาตลอดจะเห็นได้ว่าการซื้อพื้นที่สปอนเซอร์นั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมจากนักการตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกันกับ Twitter ทาง Tumblr ได้เปิดโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ ขึ้นแท่นเนื้อหาที่กำลังติดเทรนดิ้งได้เหมือนกัน
ทาง Tumblr ยังเผยอีกว่าตั้งเดือนนี้พวกเขาจะเริ่มปล่อยโฆษณาแบบ Trending Ads แต่จะโฟกัสและมีการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพจริงภายในต้นปี 2014 โดยผู้ที่จะลงโฆษณาแบบ Trending Ads รายแรกของ Tumblr ภายในเดือนนี้คือภาพยนตร์เรื่อง Devil’s Due จากค่าย 20th Century Fox นอกจากนี้ยังแบรนด์ที่ลงชื่อเข้าแถวลง Trending Ads กับทาง Tumblr แล้วเรียบร้อยอย่าง Turner Broadcasting, Delta, Calvin Klein and Sony Pictures Entertainment งานนี้จะแต่ละแบรนด์ที่ลงโฆษณาเป็นสปอนเซอร์กับ Tumblr จะมีแคมเปญที่แจ้งเกิดที่แบบสุดๆ บ้างหรือไม่ ต้องติดตามค่ะ
ที่มา Adweek
ภาพจาก Business Insider