UberMedia ทำเซอไพรซ์ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดยการเข้าซื้อแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของเหล่า Twitter โดยเฉพาะบน Desktop อย่าง TweetDeck ซึ่งดีลนี้มีมูลค่าประมาณ 25-30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ? ที่ว่า ?ระยะเวลาสั้นๆ? เพราะเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็พึ่งเข้าซื้อ EchoFon หนึ่งใน Twitter client ยอดนิยมบน iPhone และ UberTwitter ซึ่งเป็น app ที่ได้รับความนิยมบน BlackBerry มานาน นอกจากนี้แล้วบริษัทยังมี Twidroyd สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ android อีกด้วย
ถ้ามานั่งวิเคราะห์กันก็สังเกตได้ว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นที่น่าแปลกใจมากนัก การที่ UberMedia เข้าซื้อ app ต่างๆ จากหลาย Platform ทำให้เข้าถึงฐานลูกค้าจำนวนมากทั้งบน Desktop และบนสมาร์ทโฟน OS หลักๆ จนครบ (iPhone, BlackBerry, Android) ทำให้?UberMedia มีปริมาณของ Tweet ที่ถูกส่งออกมาจากทุก Client ของบริษัทกว่า 20% ของ Tweet ทั้งหมดต่อวัน และก่อนหน้าที่จะเข้าซื้อ TweetDeck ด้วย app เหล่านั้นก็เข้าถึงผู้ใช้กว่า 3 ล้านรายต่อเดือนแล้ว ถือเป็นการเสริมทัพและสนับสนุน Ad Product ของตน (FollowMe : ธุรกิจเพิ่มจำนวน Follower) ยิ่งมีกลุ่มผู้ใช้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดึงดูดนักนักโฆษณาและแบรนด์ต่างๆ มากขึ้นเท่านั้น งานนี้บริษัทอย่าง Twitter คงนิ่งเฉยไม่ได้เสียแล้วเพราะ Twitter ecosystem ตกอยู่ในมือบริษัทหนึ่งมากขึ้นทุกที
ที่มา : TheNextWeb