จากรายงานของ eMarketer ที่ได้ทำการประเมินอัตราการเติบโตของผู้ใช้งาน Twitter ทั่วโลกเป็นครั้งแรก เผยว่า Twitter นั้นจะยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะมีผู้ใช้งาน Twitter มากถึง 400 ล้านคนในปี 2018 ซึ่งกว่า 40% จากผู้ใช้งาน Twitter นั้นจะเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชียแปซิฟิก
โดยภายในปีนี้ผู้ใช้งานที่อาศัยในแถบเอเชียแปซิฟิกจะสามารถคิดได้เป็น 32.8% จากจำนวนผู้ใช้งาน Twitter ทั้งหมด ในขณะที่ผู้ใช้งาน Twitter แถบอเมริกาเหนือนั้นคิดได้เป็น 23.7% เท่านั้น โดยตัวเลขดังกล่าวของ eMaketer นั้นยังไม่รวมประชากรในประเทศจีนที่ปัจจุบันได้ห้ามการใช้งาน Twitter ในประเทศ หากประเทศจีนยกเลิกข้อห้ามดังกล่าวก่อนปี 2018 ทาง eMaketer คาดว่าจำนวนผู้ใช้งาน Twitter ในแถบเอเชียแปซิฟิกนั้นจะมีจำนวนที่สูงกว่าเดิมมาก
โดยประเทศที่คาดว่าจะเป็นตลาดใหญ่ของ Twitter ในเอเชียนั้นได้แก่ ประเทศอินเดีย และอินโดนีเซีย โดยสองประเทศนี้จะมีจำนวนผู้ใช้งาน Twitter โตขึ้นถึง 50% ในปีนี้ ทำให้กลายเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน Twitter มากเป็นอันดับ 3 และ 4 ในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่ 18.1 ล้านคน และ 15.3 ล้านคน ตามลำดับ
โดยเมื่อปีก่อน eMarketer ได้คาดการณ์ไว้ว่า Twitter จะมีจำนวนยอดผู้ใช้งานแบบ Active user รายเดือนที่ 183 ล้านคน ซึ่งได้มีการตัดจำนวนผู้ใช้งานที่มีหลายแอคเคาน์และทั้งเพื่อส่วนตัวและเพื่อธุรกิจออก ซึ่งก็ถือเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียง โดยเมื่อปลายปีก่อนทาง Twitter ได้ประกาศว่าพวกเขามีจำนวนผู้ใช้งานรายเดือนที 241 ล้านคนต่อเดือน
โดย eMarketer คาดว่าจำนวนผู้ใช้งาน Twitter จะโตขึ้นถึง 24.4 % ในปีนี้ และคาดว่าจำนวนผู้ใช้งาน Active User รายเดือนของ Twitter จะยังเติบโตขึ้นแม้จะมีอัตราการเติบโตที่ช้าลงก็ตาม
นอกจากนี้ทาง eMarketer ยังได้คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน Twitter ในสหรัฐฯ นั้นจะลดลงเหลือเพียงตัวเลขหลักเดียวเท่านั้นในปี 2015 แต่สหรัฐฯ จะยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน Twitter มากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 2 ต่อไป แต่ Twitter นั้นมีแนวโน้มจะเสียส่วนแบ่งทางการตลาดในสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องมองหาการขยายตัวฐานผู้ใช้งานไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลกโดยเฉพาะกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่
แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีผู้ใช้งานในแถบเอเชียมากถึง 77% จากผู้ใช้งานทั้งหมด แต่รายได้จากกลุ่มประเทศดังกล่าวนั้นกลับคิดได้เพียง 25% รายได้รวม ในระยะเวลา 3 เดือนก่อนวันที่ 30 มิ.ยเมื่อปีที่ผ่านมาเท่านั้น ซึ่งทาง Shailesh Rao,Vice President แห่ง Twitter สหรัฐฯ, เอเชีย และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ได้เผยว่าพวกเขามองว่ามันเป็นโอกาสที่สำคัญอย่างมากของ Twitter และจะมุ่งหน้าขยายตลาดของ Twitter ในแถบเอเชียอย่างเต็มที่
ที่มา : The Next Web