แม้ว่าจะไม่ได้มีอะไรใหม่ๆ ออกมาให้ตื่นตาตื่นใจเหมือน Social media ตัวอื่นๆ แต่ล่าสุด Twitter ออกมาประกาศถึงความพร้อมในการให้บริการ Promoted Tweet อย่างเต็มรูปแบบสำหรับผู้ลงโฆษณาทุกรายไม่ว่าเล็กใหญ่ และแน่นอนว่ารวมถึงเมืองไทยด้วย
จากที่เริ่มเข็นออกมาให้ยลโฉมกันไปก่อนหน้านี้ แต่ก็มีไว้เฉพาะพันธมิตรเท่านั้น วันนี้ผู้ลงโฆษณาทุกรายสามารถแสดง Promoted Tweet ให้กับ Follower ของตนเองได้แล้ว และแน่นอนว่าในครั้งนี้ทั้งผู้ลงโฆษณาและผู้บริโภคได้ประโยชน์กันไปทั้งคู่ ผู้ลงโฆษณาไม่ต้องเสียค่าโฆษณาใดๆ หากไม่มีการคลิก หรือ Retweet, Reply หรือ Favorite จากผู้บริโภค และ Promoted Tweet จะถูกแสดงในการเข้าใช้งานของผู้ใช้ครั้งแรกในแต่ละวัน และผู้บริโภคยังมั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดโปรโมชั่นเด็ดๆ จากผู้ลงโฆษณาที่ตนเอง Follow อยู่อีกด้วย
ด้าน ศุภชัย ปาจริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ MCFIVA เอเยนซี่ผู้ได้สิทธิ์ในการดูแลโฆษณาของ Twitter ในประเทศไทยเผยกับ thumbsup ว่า
“ผมเชื่อว่า Promoted Tweet จะได้รับความนิยมมากขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณา เนื่องจากโอกาสการดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้มากกว่าการลงโฆษณาแบบอื่นๆ ที่มีต้นทุนใกล้เคียงกันอีกทั้งไม่มีคู่แข่งมาปรากฎอยู่ข้างๆ ดังเช่นที่เราเห็นใน Paid Search และ Display Advertising แต่สำหรับบ้านเราปัญหาใหญ่ของ Twitter คือจำนวนผู้ใช้ที่ยังค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับสื่ออื่นๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกใช้สื่อนี้”
แต่ถ้าใครอยากลองหรือขอรายละเอียดเกี่ยวกับการทำการตลาดด้วย Twitter ก็ติดต่อ MCFIVA ดูได้