Site icon Thumbsup

Twitter ลุยเฟส 2 โครงการวิดีโอโฆษณา Amplify

twitter-video-hed-2015

ถือเป็นสัญญาณที่แสดงว่าโฆษณาประเภท Preroll Ads จะถูกแสดงบนหน้าฟีดข่าว Twitter มากขึ้นแน่นอนในอนาคต เนื่องจากโครงการวิดีโอโฆษณา Amplify กำลังถูกขยายความร่วมมือหลังจากดำเนินการทดสอบมานานกว่า 2 ปี โดยเฟส 2 ของโครงการนี้จะเปิดให้ publisher ที่เป็นเจ้าของคอนเทนต์วิดีโอรายใดก็ได้ในสหรัฐฯสามารถหาโฆษณาบนวิดีโอที่แปะบน Twitter ได้อย่างเสรี

แต่เดิม นักโฆษณาในโครงการ Twitter Amplify จะเลือกลงโฆษณาตามสถานีโทรทัศน์หรือ publisher จากนั้นคอนเทนต์จะถูกทวีตและโปรโมทพร้อมโฆษณานั้น แต่การทดลองใน Twitter Amplify คือการเปิดให้นักโฆษณาเลือกประเภทของวิดีโอที่ต้องการ และกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้ชมโฆษณานั้น โฆษณาจะถูกแสดงผ่านวิดีโอของนานา publisher ที่เข้าร่วมโครงการกับ Amplify ซึ่งในเฟส 2 นี้เองที่โครงการเปิดกว้างให้ publisher รายใดก็ได้

Twitter ประกาศความเคลื่อนไหวนี้ในงานอีเวนท์ล่าสุดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่ากำลังเตรียมเปิดกว้างให้ publisher รายใดก็ได้สามารถหารายได้จากวิดีโอที่โพสต์ในโครงการ Twitter Amplify โดยขณะนี้ ตัวเลขล่าสุดระบุว่า publisher ที่เข้าร่วมโครงการนี้มีจำนวนมากกว่า 200 รายแล้ว

ในจำนวน 200 รายนี้รวมเครือข่ายสถานีโทรทัศน์และเจ้าของลิขสิทธิ์การจัดแข่งขันกีฬา league ต่างๆ เช่น NFL, MTV หรือ Fox Sports ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา Twitter Amplify ทำให้สถานีเหล่านี้ได้รับรายได้จากโฆษณาบนวิดีโอที่ถูกโพสต์บน Twitter การประกาศครั้งนี้คือการยืนยันว่าโครงการนี้ถูกขยายขอบเขตการทดสอบในสหรัฐฯ ทำให้ publisher รายใดก็ได้สามารถรับค่าโฆษณาบนวิดีโอของตัวเองผ่านโฆษณาประเภท preroll ads

ผลจากการลุยเฟส 2 ของโครงการ Amplify ผู้ที่ชมวิดีโอของ Sports Illustrated, AOL, Vox Media, Maker Studios และ Fullscreen ในสหรัฐฯจะได้เห็นโฆษณาก่อนจะได้ชมวิดีโอที่ต้องการ ทั้งหมดนี้ถือเป็น publisher รายใหม่ซึ่งเข้าร่วมโครงการ Amplify ในรอบหลัง

การขยายโครงการนี้ถือเป็นอีกทางเลือกในวันที่ publisher ยังต้องการควบคุมการขายโฆษณาบนวิดีโอด้วยตัวเอง เช่น NFL ที่ประกาศตัวว่าต้องการขายโฆษณาบนวิดีโอทุกชิ้นของบริษัทด้วยตัวแทนขายของบริษัทเอง อย่างไรก็ตาม Twitter ยังเปิดให้ publisher สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณาของ Twitter หรือ ad-targeting technology ในการแสดงผลโฆษณาแก่ผู้ชมที่มีโอกาสซื้อสินค้าหรือบริการนั้นได้เช่นเดิม

ที่มา : Adweek