มีข่าวว่า Twitter จะออกหน้าเพจสำหรับแบรนด์ต่างๆ (Branded Page) ซึ่งคล้ายคลึงกับหน้าเพจของ Facebook
ผู้ริเริ่มโปรเจ็คต์นี้คือ?Dick Costolo CEO ของ Twitter?และ Adam Bain ประธานฝ่ายรายได้ (President of revenue) ซึ่งจะทำหน้าเพจและให้พื้นที่บน Twitter กับแต่ละแบรนด์ เพื่อใช้ในการส่งเนื้อหาข้อความแก่ผู้ติดตาม และส่งเสริมให้ผู้ใช้ Twitter มา follow พวกเขาด้วย
ขณะเดียวกัน Social Network วัยใกล้เคียงกันอย่าง Foursquare ได้มีบริการที่ใกล้เคียงกัน นั่นคือ?Pages Gallery ซึ่งเป็นศูนย์รวมหน้าเพจของบริษัทและแบรนด์ต่างๆ บน Foursquare แต่ดันไม่ค่อยมีคนกล่าวถึงสักเท่าไหร่
คำถามที่น่าคิดก็คือ Twitter ควรต้องมีหน้าเพจสำหรับแบรนด์หรือไม่? เพราะแบรนด์ส่วนใหญ่จะมีข้อมูลอยู่ใน Facebook ครบถ้วนอยู่แล้ว (ลองมองไปตรงรอบๆ โปรไฟล์เราก็จะเจอโลโก้ของแบรนด์ต่างๆ ที่เราสนใจล้อมอยู่) สิ่งที่ Twitter สามารถทำเพิ่มเติมได้จะมีในส่วนของการโปรโมทด้วย Hashtag (#), รายชื่อ (Twitter Lists), และข้อความที่ทวีต (Promoted Tweet) เท่านั้น
อย่างไรก็ดีอาจจะมีบางคนเถียงในใจว่า เสน่ห์ของ Twitter มันเป็นเรื่องการไหลเวียนของข้อมูลข่าวสารความฉับไว ไม่ใช่ว่าเข้าไปดูหน้านั้นๆ แล้วจะได้อะไรขึ้นมา แล้วคุณล่ะคะ คิดอย่างไรกับเรื่องนี้? การที่ Twitter ทำ Branded Page ออกมาแบบนี้จะช่วยให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ใน Twitter และแบรนด์ต่างๆ ได้หรือเปล่า? มาแชร์กัน
ที่มา: Mashable ผ่านทาง Marketing Magazine