สมรภูมิ e-commerce เตรียมเดือด หลังจากมีข่าวว่า Facebook กำลังซุ่มทดสอบปุ่ม Buy ทาง Twitter ก็ไม่น้อยหน้า หลังจากมีข่าวเอกสารลับฟีเจอร์ Buy now หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้ออกมาประกาศว่าจะใช้ระบบการจ่ายเงินซื้อสินค้าผ่านแอปของ CardSpring
CardSpring เป็นธุรกิจ Startup ที่จะดูแลให้ผู้ค้ามีช่องทางส่งเสริมการขายครอบคลุมตั้งแต่ออนไลน์ไปจนถึงออฟไลน์
โดยจุดเด่นของ CardSpring คือการทำให้ผู้ขายสามารถกำหนดส่วนลดหรือโปรโมชั่นเฉพาะสำหรับการจ่ายเงินแต่ละแบบที่ลูกค้าเลือก โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นการซื้อผ่านระบบออนไลน์หรือการซื้อจากหน้าร้าน
ก่อนหน้านี้ CardSpring เป็นพันธมิตรกับ Foursquare และอีกหลาย ๆ ธุรกิจ โดยมีสถานะเป็นตัวกลางระหว่างธุรกิจกับกลุ่มนักช้อป
อย่างไรก็ตาม แผนโครงการดำเนินธุรกิจร่วมกับ CardSpring ยังไม่ชัดเจน 100% เพราะทางบริษัทได้เปิดเผยแต่เพียงว่าทีมงานและเทคโนโลยีของ CardSpringนั้น “เข้ากันดีเป็นอย่างมาก” กับกลยุทธ์ของธุรกิจ แต่รายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือต่อกันในอนาคตยังไม่ได้รับการเปิดเผย
ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ของ CardSpring ได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “จะมีการสานต่อการความร่วมมือทางธุรกิจนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการจับจ่ายใช้สอยให้กับผู้บริโภค” ซึ่งก็ยังคงไม่ชัดเจนอยู่ดีว่าจะเป็นความร่วมมือกันในลักษณะใด
ขณะนี้ Twitter กำลังอยู่ในช่วงการโปรโมทและส่งมอบข้อตกลงทางธุรกิจด้าน e-commerce ดังจะเห็นได้ว่าในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มรายการสินค้าในตะกร้าบน Amazon ได้ด้วยการทวิต
ที่มา : mashable