เป็นผลสำรวจที่น่าทึ่งไม่น้อยสำหรับ Twitter ที่พบว่า แบรนด์ผู้บริการลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มของ Twitter กลับมียอดขายเพิ่มขึ้นพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย อัตราเติบโตอยู่ที่ 3-20% แตกต่างกันไปตามประเภทของธุรกิจ
การสำรวจนี้เป็นผลงานความร่วมมือระหว่าง Twitter และ Applied Marketing Science ซึ่งถูกเผลแพร่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา วัตถุประสงค์ของการสำรวจนี้คือการประเมิน “potential revenue benefit” หรือผลดีด้านรายได้ของธุรกิจที่บริการหรือช่วยเหลือลูกค้าผ่านแพลตฟอร์ม Twitter
ผลการสำรวจพบว่าจากกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ Twitter จำนวน 3,139 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้ติดต่อกับแบรนด์หลากหลายอุตสาหกรรมตั้งแต่แบรนด์พิซซ่าถึงสายการบิน พบว่าลูกค้ามีความตั้งใจใช้บริการธุรกิจเหล่านี้เพิ่มขึ้น
สำหรับแบรนด์กลุ่มสายการบิน Twitter พบว่ามีโอกาสรับรายได้เพิ่ม 3% ต่อทรานเซกชัน ขณะที่แบรนด์พิซซ่ามีโอกาสรับรายได้เพิ่ม 20% ต่อทรานเซกชัน ส่วนแบรนด์โทรคมนาคมมีโอกาสรับรายได้เพิ่มราว 10% ต่อการสั่งซื้อแต่ละครั้ง
การสำรวจโดย Twitter ยังพบว่าผู้บริโภคที่ได้รับการตอบรับจากแบรนด์จะแนะนำแบรนด์นั้นต่อเพื่อนหรือคนรู้จักมากขึ้น 30% ขณะที่มากกว่า 44% จะแชร์ประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์ให้ทุกคนได้ร่วมรู้
อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจนี้ถูกรายงานในวันที่ Twitter เริ่มมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัว โดยเฉพาะงานด้านบริการลูกค้าที่ Twitter ถูกวิเคราะห์ว่าเสียพื้นที่ให้กับระบบแชตอัตโนมัติหรือ chatbot แน่นอนว่าผลการสำรวจนี้ถูกเผยแพร่เพื่อดึงนักการตลาดให้หันมาสนใจใน Twitter อีกครั้ง
ที่มา: Twitter