เครื่องมือใหม่ของ Twitter ชื่อ Event Targeting คือตัวช่วยล่าสุดที่จะทำให้แบรนด์สามารถวางแผนแคมเปญสดเรียลไทม์หรือ Live Campaigns ได้ล่วงหน้าหลายเดือนอย่างสุดรอบคอบ คาดนักการตลาดจะสามารถประชาสัมพันธ์เนื้อหาของตัวเองได้ง่ายขึ้นในช่วงเวลาที่มีการชมสูงสุดหรือ peak time
ที่ผ่านมา Twitter นั้นเป็นบริการที่เหล่าแบรนด์มักจะแห่ลงโฆษณาในช่วงวันสำคัญหรือฤดูเทศกาลพิเศษอยู่เสมอ เนื่องจาก Twitter คือแหล่งสนทนาชั้นยอดที่บอกเล่าเรื่องราวระหว่างเทศกาลเหล่านี้ เช่นการแข่งขัน Super Bowl หรือการเลือกตั้งในประเทศต่างๆ เป็นต้น
ล่าสุด Twitter เปิดตัวผลิตภัณฑ์โฆษณาใหม่ที่จะทำให้แบรนด์สามารถวางแผนเพื่อโฆษณาในช่วง “peak time” หรือเวลาที่มีผู้เข้ามาติดตามเรื่องราวนั้นหนาแน่นที่สุด ซึ่งเป็นช่วงเวลาทองที่มักผ่านเลยไปอย่างรวดเร็ว
รายงานระบุว่า เครื่องมือ ”Event targeting” ของ Twitter นี้ประกอบด้วยเครื่องมืออัตโนมัติหลายระบบที่จะใช้ข้อมูลเฉพาะในการช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างแคมเปญแก่ผู้ใช้ในช่วงที่มีการจัดงานหรือเทศกาลพิเศษเหล่านี้ได้ โดยนักการตลาดสามารถใช้ปฏิทินกิจกรรมที่แสดงกำหนดการจัดงานประเภทต่างๆได้ตามที่สนใจ เช่น ฤดูกาลแข่งขันกอล์ฟ งานโชว์ประกาศรางวัล รวมถึงช่วงเวลาแสนปกติอย่างฤดูเปิดภาคเรียน เป็นต้น
Ameet Ranadive ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการหารายได้ของ Twitter ให้ความเห็นว่าการเปิดตัวเครื่องมือนี้เป็นไปตามสิ่งที่เกิดขึ้นบน Twitter เพราะเมื่อมีงานอีเวนต์ใดบนโลก “real world” อีเวนต์นั้นก็จะเกิดขึ้นบน Twitter ด้วย ดังนั้นในเชิงการตลาด การเป็นส่วนหนึ่งของงานอีเวนต์เพื่อเข้าถึงผู้สนใจอีเวนต์นั้นๆจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก
สำหรับเครื่องมือของ Twitter นักการตลาดสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ทั้งเพศ สถานที่อยู่ หรือรูปแบบอุปกรณ์ที่ต้องการ ทั้งหมดนี้คาดว่าจะตอบโจทย์นักการตลาดทั่วโลก จนทำให้รายได้โฆษณาของ Twitter เพิ่มขึ้นในนอนาคต
ที่มา : Twitter