ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยทีเดียวสำหรับทีม #Fuel ครีเอทีฟ in-house ของ Twitter ที่มีรายงานว่าเพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ทาง #Fuel สามารถผลิตคอนเทนต์วิดีโอสำหรับพาร์ทเนอร์แบรนด์ต่าง ๆ บน Twitter ได้แล้วกว่าร้อยชิ้น
โดยที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า สถานการณ์ของ Twitter ในสหรัฐอเมริกานั้นยังไม่ค่อยดีเท่าไร แม้ว่า Jack Dorsey อดีตผู้ก่อตั้งจะกลับเข้ามาเป็น CEO แล้วอย่างเต็มตัว โดยข้อมูลจาก eMarketer ระบุว่า Twitter ยังคงสูญเสียส่วนแบ่งรายได้ค่าโฆษณาให้กับสองแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Google และ Facebook อย่างต่อเนื่อง พร้อม ๆ กับมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานที่ลดลงด้วย ทั้ง ๆ ที่บรรดาคนเด่นคนดัง รวมถึงนักการเมืองก็ใช้งาน Twitter กันอย่างแพร่หลาย
โดย eMarketer ระบุว่า ปัจจุบัน Google และ Facebook ครองส่วนแบ่งตลาดโฆษณาดิจิทัลในสหรัฐอเมริกาแล้วมากกว่า 60% ซึ่งนั่นทำให้ Twitter ตัดสินใจเปิดตัว #Fuel ทีมงานครีเอทีฟของตัวเองสำหรับช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้างแคมเปญที่เหมาะสมกับแพลตฟอร์มอย่าง Twitter ได้
สำหรับเป้าหมายของ Twitter ที่มีต่อทีม #Fuel ก็คือการเป็นทีมงานที่สามารถผลิตชิ้นงานได้อย่างเฉียบคม และสร้างสรรค์ และหนึ่งในคอนเทนต์เป้าหมายที่ #Fuel หมายมั่นคือคอนเทนต์วิดีโอที่ในระยะหลังมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นมาก โดยที่ผ่านมาทีม #Fuel มีการผลิตแคมเปญต่าง ๆ ให้กับแบรนด์ไปแล้วกว่า 100 ชิ้น อย่างไรก็ดี Twitter ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อพาร์ทเนอร์ออกมามากนัก โดยระบุมาเพียงสองเจ้านั่นคือ Macy’s และ Converse
ส่วนตัวเลขการเติบโตของวิดีโอนั้น ในไตรมาสที่สองของปีนี้พบว่า ตัวเลขผู้ชมไลฟ์วิดีโอของ Twitter นั้นเติบโตขึ้นถึง 28% เป็น 55 ล้านคนจากคอนเทนต์ระดับพรีเมียมเช่น การแข่งขันเบสบอลระดับเมเจอร์ลีก, รายงานข่าวจาก Bloomberg News Show รวมถึงคอนเสิร์ตระดับแม่เหล็ก ซึ่งหากนับเป็นตัวเลขจะพบว่ามีคอนเทนต์เหล่านั้นบนแพลตฟอร์มของ Twitter ถึง 1,200 ชั่วโมงเลยทีเดียว (เพิ่มจากที่มี 900 ชั่วโมงในไตรมาสที่ 1 ของปี)
อย่างไรก็ดี การเติบโตด้านผู้ใช้งานของ Twitter ยังคงเป็นตัวเลขที่น่าผิดหวัง เนื่องจากโตแค่ 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ทำให้ Twitter มีผู้ใช้งานรายเดือนอยู่ที่ 328 ล้านคนเท่านั้น แถมรายได้ค่าโฆษณาก็ลดลงด้วย
ที่มา:
MobileMarketer
TheDrum