แม้ว่า Twitter เองจะดูแผ่วลงในแง่ของการพัฒนา ซึ่งอาจหมายรวมไปถึงการเติบโตซึ่งเมื่อเทียบกับรายอื่นๆ แล้วดูไม่โตนักด้วยสาเหตุหลายๆ อย่าง แต่ถ้าพูดถึงในแง่คุณสมบัติแล้วก็มีความพยายามที่จะเพิ่มให้คนที่ใช้งานโดยเฉพาะแบรนด์ให้มาเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
สิ่งหนึ่งที่ทุกเครื่องมือโซเชียลจะเอาไว้ใช้ติดต่อกับลูกค้าก็คือ ลูกค้าทุกคนจะรู้เพียงว่าแบรนด์มีการพูดคุยกับเรา แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนตอบ แต่ตอนนี้ Twitter กำลังเปิดให้ลูกค้าได้รู้ข้อมูลส่วนนี้แล้ว โดยจะมีการระบุชื่อของคนที่เรากำลังสนทนาอยู่ในห้องสนทนาส่วนตัว (Direct Message) ซึ่งก็ทำให้ลูกค้าสามารถรู้และอ้างอิงได้ว่ากำลังสนทนากับคนอยู่จริงๆ และเป็นใคร
คุณสมบัตินี้เปิดให้ทางผู้ให้บริการโทรศัพท์ T-Mobile ได้ใช้งานเพียงเจ้าเดียวในรูปแบบ Private Beta
สำหรับใครที่สนใจคุณสมบัตินี้สามารถเข้าไปกรอกรายละเอียดได้ที่นี่ พร้อมกับต้องทำการ Verified Account ด้วย เพราะคุณสมบัตินี้จะใช้ได้เฉพาะ Account ที่ Verified แล้วเท่านั้น
จากข่าวนี้อาจจะคิดถึงเรื่อง Bot ที่กำลังพูดถึงกันอย่างมากในตอนนี้ เพราะมันช่วยในเรื่อง CRM ได้เต็มๆ แต่ว่าการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าจากคนสู่คนก็ยังเป็นสิ่งที่ยังจำเป็นอยู่ดี ดังนั้นจะต้องเลือกใช้ให้ดีว่าสถานการณ์หรือ Scenario ใดที่ควรใช้เครื่องมือไหนครับ
ที่มา: Blog Twitter