Twitter ประกาศซื้อ Niche อีกหนึ่งสตาร์ทอัปที่จะเข้ามาเป็นเครื่องมือทำรายได้ โดยจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Twitter และ Vine โดย Niche จะเชื่อมต่อเหล่าเซเลบบน Vine และ Twitter เข้ากับแบรนด์เพื่อสร้างสปอนเซอร์คอนเทนต์ และถูกแชร์ไปในช่องทางของมัน
คิดง่ายๆ คือ Niche จะทำหน้าที่เหมือนโซเชียลมีเดียเอเจนซี่ที่จัดหาเซเลบไปให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับการวิเคราะห์แบบ cross platform ด้วย แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าการติดตามข้อมูลของ Niche จะครอบคลุมไปถึงอะไรบ้าง และ Twitter ไม่ได้เปิดเผยว่าจ่ายไปเท่าไรสำหรับดีลครั้งนี้
การซื้อกิจการในครั้งนี้ คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า Twitter เริ่มจริงจังกับออริจินัลคอนเทนต์มากขึ้น โดยเฉพาะในแพลทฟอร์มวิดีโอ Niche คือช่องทางที่จะช่วยให้เน็ตไอดอลหรือเซเบในโลกออนไลน์ทั้งหลายช่วยขับเคลื่อนคอนเทนต์ของแบรนด์ได้ง่ายขึ้น
จากตัวอย่างในบล็อกของ Twitter เป็นตัวอย่างที่เอาคนดังใน Vine มาช่วยโฆษณาโน๊ตบุ๊ค HP Pavillion x360
ที่มา : The Next Web