ข่าวดีสำหรับนักการตลาดที่อยากทำแคมเปญโฆษณาบน Twitter ซึ่งทางทวิตเตอร์เองก็ได้อัปเดต Agency Playbook เพื่อให้นักการตลาดและแบรนด์สามารถสร้างแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น
ทั้งนี้ การอัปเดต Agency Playbook จากเวอร์ชั่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 การอัปเดตใหม่นี้จะรวมการใช้งานฟีเจอร์ สถิติต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลเชิงลึกให้แก่แบรนด์ในการทราบข้อมูลเชิงพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเนื้อหาทั้งหมดมี 41 หน้า ซึ่งนักการตลาดจะต้องสมัครใช้งานผ่านอีเมล์ ถึงจะดูเนื้อหาทั้งหมดได้
ตัวอย่างเนื้อหาที่นักการตลาดจะได้ทราบคือ เรื่องของการเจาะลึกเกี่ยวกับผู้ที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้ว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่เขากำลังมองหาอะไรบน Twitter และอายุเฉลี่ยของผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับอายุเท่าไหร่ เพื่อให้แบรนด์สื่อสารประเด็นได้อย่างตรงจุด ซึ่งผู้ใช้งานจะเปิดกว้างในการติดตามข้อมูลจากแบรนด์ โดย 79% ของผู้ใช้งานจะเลือกติดตามแบรนด์ที่ตนเองสนใจเพราะต้องการเชื่อมต่อ รับรู้และอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่นและสินค้าให้ทันสมัยบน Twitter
ทั้งนี้ การแข่งขันกันเรื่องแฮชแท็กเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงแบรนด์นั้น ต้องยอมรับว่าในปีที่ผ่านมา มีแฮชแท็กใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายบน Twitter แต่ก็ไม่อยากให้แบรนด์โฟกัสแค่รูปแบบแฮชแท็กเพียงอย่างเดียว แต่อยากให้ทดลองใช้งานหลายๆ แบบ เช่น การทำ CTA หรือ Call to Action แบบข้อความ หมายถึงการส่งข้อความตอบกลับลูกค้าจะต้องมี ‘ น้ำเสียง ‘ ที่น่าประทับใจ แม้ว่าจะเป็นการ ‘ พิมพ์ ‘ ตอบกลับลูกค้าก็ตาม การกำหนดจังหวะ การรักษาน้ำเสียงในการพูดที่เหมาะสม ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน
นอกจากนี้ Twitter ยังแนะนำให้มีการ Tweets เพื่อทำการสื่อสารอย่างน้อย 2-3 ทวีตต่อวันสำหรับโพสต์ทั่วไป และ 3-5 ทวีตต่อสัปดาห์สำหรับแคมเปญแบบชำระเงิน และควรรักษาการอัปเดตคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ต้องถึงขั้นทวีตทุกชั่วโมง หรือตอบทุกโพสต์ที่ไม่ข้องเกี่ยวกับธุรกิจ เพียงแค่รักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์เพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีว่าคุณใส่ใจต่อความต้องการของพวกเขา
อย่างไรก็ตาม Playbook จะมีการรวบรวมกรณีศึกษา เทมเพลตให้นักการตลาดฝึกทำคอนเทนต์หรือรูปแบบโฆษณาต่างๆ รวมทั้งมีตัวอย่างตารางปฏิทินที่ควรทำ เพื่อเป็นแนวทางในแก่นักการตลาด