กระแสความนิยม Twitter ในบ้านเราอาจจะไม่ฟู่ฟ่าเท่าเมื่อก่อน แต่ความเคลื่อนไหวของพวกเขายังคงน่าติดตามอยู่เสมอ โดยเฉพาะหลังจากการเข้าตลาดหุ้น ก็ทำให้เราเห็น Twitter เปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก อัปเดตแอปพลิเคชั่นบ่อย และทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
รายงานจาก Mashable เผย Twitter กำลังทดสอบรูปแบบโฆษณาแบบใหม่ที่เรียกว่า app install ads ซึ่งคล้ายกับที่ Facebook มี เตรียมเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ พร้อมเตรียมเข็นรูปแบบโฆษณาใหม่ๆ อีกราว 15 แบบ โดย Dick Costolo ประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้เริ่มเอาตำแหน่งโฆษณาใหม่เหล่านี้มาคุยกับคนในวงการโฆษณาที่สหรัฐฯ บ้างแล้ว
หนึ่งในรูปแบบโฆษณาใหม่จากทั้ง 15 แบบนี้ ตำแหน่ง app install ads น่าจะโดดเด่นที่สุด โดยตำแหน่งนี้จะมีปุ่ม “download now” ซึ่งจะพาคุณเข้าไปที่ร้านค้า App ออนไลน์ของทุกๆ แพลตฟอร์ม ลองนึกภาพดูครับว่าผู้พัฒนาเกมจะชอบตำแหน่งโฆษณานี้มากแค่ไหน นอกจาก app install ad แล้ว ก็ได้ข่าวว่ามีโฆษณาแบบ “click-to-call” หรือคลิกแล้วโทรออกไปหาผู้โฆษณาเลยก็มี รวมถึงการร่วมมือกับบริษัท Stripe ผู้สร้างระบบ Mobile Payment เพื่อสร้างตำแหน่งโฆษณาบน Twitter ที่ทำให้คนสามารถช้อปปิ้งได้
ด้านล่างนี้คือหน้าตาตัวอย่างที่ Twitter ทดสอบรูปแบบโฆษณาใหม่นี้
Twitter ในฐานะผู้สร้าง Social Platform ต้องหาพื้นที่ยืนให้กับตัวเองให้ได้ เพราะคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Facebook นำหน้าไปในแง่การสร้างยอดผู้ใช้รวมถึงรายได้จากนักการตลาดทั่วโลก สำหรับบ้านเรา Twitter เริ่มมีการขายโฆษณาผ่านเอเยนซี่มาแล้ว และนักการตลาดจากแบรนด์ดังหลายๆ แห่งก็ได้ลงโฆษณากันมาบ้างแล้ว เพียงแต่ยังตาม Facebook อยู่อีกมากทีเดียว แถมตอนนี้ Instagram ก็กำลังมาแรง อีกไม่นานอาจแซงหน้า Twitter ก็เป็นได้หากไม่รีบเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันให้กับตัวเอง
ที่มา: Mashable