Twitter เผยแพร่ผลการวิจัยที่ร่วมมือกับบริษัท Kantar Media ทำการศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มผู้ใช้ Twitter บนมือถือเป็นหลัก ซึ่งผลวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีอายุน้อยกว่าผู้ใช้ Twitter บนคอมพิวเตอร์ แถมกลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่ใช้งาน Twitter ตลอดวัน ทำให้มีแนวโน้มทำการตลาดได้ง่ายกว่า
การศึกษาพบว่า แม้ผู้ใช้ Twitter ที่ใช้งานบนอุปกรณ์พกพาทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเป็นหลัก จะล็อกอินเข้าไปบนเว็บไซต์น้อยกว่าผู้ใช้ทั่วไปถึง 57% แต่อัตราการใช้งานกลับเกิดขึ้นบ่อยกว่า โดยในแต่ละวันคนกลุ่มนี้จะใช้งาน Twitter มากกว่าผู้ใช้บนคอมพิวเตอร์ถึง 86%
ในมุมของอายุ ผู้ใช้ Twitter บนอุปกรณ์พกพาจะมีอายุโดยเฉลี่ยน้อยกว่าผู้ใช้ทั่วไป โดยผลการศึกษาทำให้ทราบว่าผู้ใช้ที่มีอายุระหว่าง 18 – 34 ปีกว่า 52% ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก
Twitter ได้แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้กลุ่มนี้กว่า 57% นิยมส่งข้อความ Tweet ส่วน 63% นิยมคลิกลิงก์ในข้อความ Tweet โดย 78% นิยมการส่งต่อข้อความ Tweet หรือ Retweet และ 85% กด favorite ให้กับข้อความ Tweet ที่ชื่นชอบ
นอกจากนี้ยังมีผลวิเคราะห์ที่น่าสนใจอีกอย่าง คือผู้ใช้ Twitter กลุ่มนี้กว่า 96% ได้ทำการ follow แบรนด์สินค้าที่ชื่นชอบมากกว่า 11 ยี่ห้อขึ้นไป ทั้งหมดนี้สะท้อนว่ากลุ่มผู้ใช้ Tweet บนอุปกรณ์พกพาเป็นกลุ่มที่ง่ายต่อการทำตลาดบนโซเชียลมีเดียมากกว่า
ผลการศึกษาครั้งนี้ไม่เพียงทำให้นักการตลาดเห็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ แต่ยังทำให้ Twitter รู้ว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนมีความสำคัญมากแค่ไหน เนื่องจากผู้ใช้กลุ่มนี้ช่วยให้ Twitter มีเนื้อหาหรือข้อความ Tweet ใหม่ๆ ซึ่งเนื้อหามีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา ทั้งหมดนี้ช่วยเสริมหัวใจหลักของ Twitter ให้แข็งแรงและมั่นคง
ที่มา: Techcrunch