Site icon Thumbsup

Twitter จับมือ NBA ให้คอบาสชมย้อนหลัง

nba

ความร่วมมือใหม่ล่าสุดระหว่าง Twitter และ NBA ไม่ได้ทำให้เกิดระบบชมย้อนหลังธรรมดา แต่เป็น In-Stream Video Replays ที่จะทำให้คอบาสทุกคนได้ชมช่วงเวลาประทับใจย้อนหลังได้ในรูปแบบกระแสวิดีโอที่จะถูกส่งมาต่อเนื่องไม่ขาดสาย เรียกว่าเป็นอีกลูกเล่นใหม่ที่สะท้อนว่า Twitter กำลังทำตัวเป็นมีเดียยุคใหม่อย่างชัดเจน

Twitter รู้ดีว่าหนึ่งในจุดแข็งของตัวเองคือกลุ่มลูกค้าคอกีฬา ที่ผ่านมา หัวข้อพูดคุยเรื่องกีฬาที่แพร่หลายมากบน Twitter สะท้อนว่าเครือข่ายสังคมบล็อกสั้นมีลูกค้ากลุ่มนี้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งจะเป็นการดีมากถ้า Twitter สามารถเพิ่มมนต์เสน่ห์ดึงดูดคนกลุ่มนี้มาได้มากขึ้น

คำตอบจึงไปลงเอยที่ความร่วมมือกับ NBA สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติสหรัฐฯที่ตกลงจับมือกับ Twitter ในการสตรีมช่วงเวลาไฮไลท์เพื่อให้ผู้ชมมีโอกาสชมย้อนหลังแบบลูกต่อลูก โดยระบบสตรีมวิดีโอเพื่อชมย้อนหลังนี้จะเริ่มจุดพลุในการแข่งขันฤดูการนี้

วิดีโอไฮไลท์การแข่งขันแต่ละชิ้นจะติดแฮชแท็ก #NBARapidReplay เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาวิดีโอ เชื่อว่าจะโดนใจคอบาสทั่วสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน

สิ่งที่ Twitter จะได้รับไม่ใช่เพียงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคอกีฬาเท่านั้น และ NBA ก็จะไม่ได้ตอบโจทย์คอบาสดิจิตอลอย่างเดียว แต่ทั้งคู่ยังสามารถทำเงินจากการโฆษณา โดยขณะนี้ยักษ์ใหญ่อย่าง Sony, Taco Bell และ Sprint ขานรับการสนับสนุนระบบชมวิดีโอย้อนหลังนี้แล้ว

ความร่วมมือระหว่าง Twitter และ NBA เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่วันหลังจาก ยักษ์ใหญ่บรอดคาสต์อย่าง ESPN ประกาศว่าจะเริ่มโพสต์วิดีโอไฮไลท์สั้นๆของการแข่งขันฟุตบอลโลก World Cup รอบคัดเลือก และเกมการแข่งขันอื่นๆบน Twitter โดยวิดีโอเหล่านี้จะมีการลงโฆษณาต่อไป

ไม่แน่ บทบาทใหม่ของ Twitter ในวงการกีฬา อาจจะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงในวงการดิจิตอลทีวีอนาคตก็ได้

ที่มา: Mashable