ตอกย้ำนโยบายนี้ชัดเจนสำหรับ Twitter ที่จับมือเซ็นสัญญากับลีกอเมริกันฟุตบอล National Football League (NFL) ของสหรัฐฯ เพื่อเผยแพร่เนื้อหารายวันต่อเนื่องหลายปี โดย content เหล่านี้จะถูกสร้างเป็นพิเศษสำหรับเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียล
ข่าวนี้น่าสนใจเพราะนี่คือสัญญาณชัดเจนว่า content กีฬาจะหนาตาขึ้นใน Twitter ในอนาคต (แม้จะไม่เปิดเผยว่าสัญญากี่ปี) กรณีของ NFL แถลงการณ์ระบุว่าจะเป็นเนื้อหาประเภทดิจิทัลโชว์สดนาน 30 นาทีซึ่งผลิตโดย NFL Network ส่วนใหญ่ประกอบด้วยข่าวสั้น ไฮไลท์การแข่งขัน รายงานความเคลื่อนไหวหลัก รายการพิเศษ และการอัปเดทก่อนเริ่มแข่งขัน
ความพิเศษคือรายการเหล่านี้จะออกอากาศหรือเผยแพร่ 5 วันต่อสัมปดาห์ระหว่าง season โดยเฉพาะรายงานก่อนแข่งหรือ live pre-game coverage ที่จะถูกเผยแพร่ทาง Periscope และ Twitter จุดนี้แฟนกีฬาจะได้เห็นภาพเบื้องหลังการฝึกซ้อมรวมถึงบทสัมภาษณ์ข้างสนาม
Twitter ยังยืนยันว่า แผนกีฬาจะได้ชมวิดีโอไฮไลท์แบบจุใจ รวมถึงข่าวและการวิเคราะห์เกมแบบเจาะลึก ซึ่ง NFL พัฒนาเพื่อ Twitter แบบที่หาที่อื่นไม่ได้
Brian Rolapp ประธานฝ่ายสื่อและธุรกิจของ NFL ให้ความเห็นว่าการร่วมมือนี้ทำให้ Twitter เป็นพันธมิตรที่สำคัญของลีกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในฐานะช่องทางเข้าถึงผู้ชมนับล้านบนสื่อดิจิทัล ดังนั้นลีกจึงเชื่อมั่นว่าโชว์สดรายวันที่ผลิตโดย NFL Network ร่วมกับนักวิเคราะห์ชื่อดัง จะทำให้รายการเหล่านี้เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วบน Twitter
สิ่งที่เราสามารถสรุปได้จากข่าวนี้ คือแนวโน้มจุดยืนที่ Twitter จะยึดเพื่อสร้างความต่างจากคู่แข่งโซเชียลอื่น เมื่อความชัดเจนเกิดขึ้นเช่นนี้ นักการตลาดก็จะสามารถวางแผนการทำตลาดบน Twitter ได้ง่ายดายมากขึ้น
ที่มา: MarketingDive