Twitter มีแผนเปิดให้นักการตลาดเข้าถึงโพสสาธารณะทั้งหมดของทวิตเตอร์โดยใช้ผลการค้นหาผ่าน Full-Archive Search API ซึ่งสามารถนำข้อมูลของผู้ใช้มาวิเคราะห์เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ใช้ Twitter มากขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ Twitter ในรอบ 9 ปีที่สามารถเข้าถึงประวัติการทวิตของผู้ใช้งานได้
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Twitter ก็ได้ดึงฐานข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้จากบริษัท Gnip เพื่อเข้าถึงข้อความทวีตแบบ real-time ทันที แต่วันนี้ Twitter เผยว่าบริษัทกำลังพัฒนาก้าวหน้าไปอีกขั้น
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเข้าถึงโพสสาธารณะผ่าน twitter.com อาจจะยังทำไม่ได้ทั้งหมด ต้องใช้การค้นหาผ่าน API ร่วมกับการทำค้นหาข้อมูลการตลาด การเข้าถึงโพสได้มากขึ้นนี้ จะช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดสามารถเข้าใจและโต้ตอบกับลูกค้าทางโซเชียลมีเดียได้ดียิ่งขึ้น
ที่มา : The Next Web