ผู้ที่ไม่ได้ลงชื่อใช้งานหรือ log in จะสามารถใช้งาน Twitter ในเวอร์ชัน Guest Version ล่าสุดมีรายงานว่า Twitter กำลังทดสอบระบบโฆษณาบนหน้า Guest Version สำหรับเข้าถึงผู้ใช้กลุ่มนี้ คาดว่าจะช่วยตอบโจทย์ให้นักการตลาดสามารถทำแคมเปญขนาดใหญ่ได้อย่างสะใจ
รายงานจากสำนักข่าว Adweek ระบุว่า Twitter ได้เริ่มทดสอบโฆษณาทั้งประเภท promoted tweet และวิดีโอบนแพลตฟอร์มสำหรับผู้ที่ไม่ได้ลงชื่อใช้งาน Twitter โดยจุดมุ่งหมายหลักคือการเปิดทางให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้เกินกว่ากลุ่มสมาชิก Twitter ซึ่งปัจจุบันมีสถิติที่ราว 500 ล้านคนต่อเดือน
ความเคลื่อนไหวนี้ถือเป็นการต่อยอดเรื่องการขยายขอบเขตการแสดงผลโฆษณาของ Twitter การขยายพื้นที่แสดงโฆษณามักจะเป็นประโยชน์ต่อโฆษณาในแคมเปญประเภทเพิ่มยอดคลิกเว็บไซต์ รวมถึงแคมเปญประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มยอดชมวิดีโอหรือการสนทนา
Deepak Rao ผู้จัดการโครงการด้านสร้างรายได้ของ Twitter ชี้ว่าการทดสอบนี้เป็นการเปิดให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงผู้ใช้ Twitter ทั้งหมด ทำให้แบรนด์มีโอกาสส่งสารถึงผู้ใช้จำนวนมากขึ้นบนเครื่องมือ และงานครีเอทีฟเดิม
สำหรับช่องทางหลักที่ชาวเน็ตมักจะใช้งาน Twitter โดยไม่ต้องลงชื่อใช้งาน คือการเสิร์ช การคลิกลิงก์ที่ถูกแชร์มา รวมถึงการคลิกลิงก์จากเครือข่ายกระจายข่าวของ Twitter เช่นการฝังข้อความในเว็บไซต์อื่น เป็นต้น
เบื้องต้น คาดว่าหลังการทดสอบนี้ลุล่วงด้วยดี บริการนี้จะเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ก่อนจะขยายไปยังพื้นที่อื่น
ที่มา : AdWeek