“What’s Happening” คือ tagline ที่ Biz Stone ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter แนะนำไว้ตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว และยังอยู่จนถึงปีนี้
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Twitter ปล่อยแคมเปญโฆษณาตัวใหม่ เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์จากโซเชียลเน็ตเวิร์คกลายมาเป็นสำนักข่าว
Leslie Berland ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น CMO ได้เขียนไว้ในบล็อคของบริษัทภายใต้หัวข้อ ‘See What’s Happening’ ว่า “Twitter คือที่ที่ทุกคนจะเข้ามาดูว่าตอนนี้ทั่วโลกกำลังเกิดอะไรขึ้นบ้าง”
See what's happening: https://t.co/ChbWRrSJyKhttps://t.co/r9AZd9rzI3
— Twitter (@Twitter) July 25, 2016
แม้แคมเปญจะใหม่ แต่ tagline ยังคลาสสิกเหมือนเดิม
ย้อนกลับไปในปี 2009 Twitter ได้เปิดตัว ‘What’s happening?’ เพื่อตั้งคำถามให้ผู้ใช้เริ่มทวีต หลังจากนั้นในปี 2014 Biz Stone ก็ออกมาตอกย้ำอีกครั้งว่าประโยคนี้จะทำให้ลูกๆ สามารถอธิบายพ่อแม่ได้ว่า Twitter คืออะไร
จนกระทั่งไตรมาสที่ 2 ในปี 2015 Jack Dorsey ซึ่งเป็น CEO คิดว่า Twitter ต้องสามารถตอบได้แล้วว่า “ทำไมต้องใช้ Twitter ?” ซึ่งคำตอบนั้นก็มีชัดเจนอยู่แล้ว
เนื่องจากผู้คนทั่วโลกกว่า 90% รู้จักแบรนด์ Twitter อยู่แล้ว และรู้ว่ามันมีไว้ทำอะไร แต่บางส่วนที่ยังไม่เคยใช้ เข้าใจว่า Twitter เป็นเพียงช่องทางสำหรับเชื่อมโยงกับเพื่อนและครอบครัว และจำเป็นต้องทวีตทุกวัน แถมยังคิดอีกว่าพวกเขาไม่ได้มีอะไรจะพูดมากมายขนาดนั้น จุดนี้เองที่ทำให้ Twitter คิดว่าต้องออกมาพูดอะไรสักอย่างแล้ว !
Leslie Berland จึงอธิบายไว้ในบล็อคว่า Twitter คือ ช่องทางสำหรับข่าวสาร เรื่องบันเทิง ตั้งแต่กีฬายันการเมือง รวมถึงกิจกรรรมต่างๆ ที่ผู้คนสนใจไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก นอกจากนี้ยังเล่าว่าการตลาดจะมีการปรับรูปลักษณ์ใหม่เพื่อสะท้อนถึงความแตกต่างของผู้คนทั่วโลก
ในบัญชีของ Twitter เองก็ปล่อยวิดีโอโฆษณาเพื่อแสดงให้เห็นถึงตัวตนของแบรนด์ โดยบอกเล่าว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างใน Twitter
See what's happening — politics on Twitter.https://t.co/xaJo3PmYn5
— Twitter (@Twitter) July 25, 2016
ที่มา : MarketingLand