Twitter ได้ประกาศเปิดตัวการแสดงผล Promoted Account บนการผลการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดต่างๆ บน Twitter เพื่อเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ เพิ่มจำนวนผู้ติดตาม และมีผู้ใช้เห็นทวีตของพวกมากขึ้น
Promoted Account คือ วิธีการโฆษณาอย่างหนึ่งบน Twitter ที่ทวีตของแบรนด์นั้นๆ จะแสดงในพื้นที่ที่สามารถสังเกตได้ง่าย สำหรับผู้ที่ติดตามแบรนด์ๆเหล่านั้น ขณะเดียวกันสำหรับผู้ที่ไม่ได้ติดตามแบรนด์ดังกล่าว แอคเคาน์และทวีตของพวกเขาจะปรากฏในส่วน “Who to follow” ทำให้แบรนด์นั้นๆ สามารถเพิ่มจำนวนผู้ติดตามได้มากขึ้น
นอกจากการโปรโมททวีตของแบรนด์ต่างๆ แล้ว ในตอนนี้ทาง Twitter ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ โดยเริ่มให้บริการการแสดงผลทวีตของ Promoted Account บนผลการค้นหา โดยนักการตลาดที่ต้องการลงโฆษณาแบบ Promoted Account สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่พวกเขาต้องการได้โดยการเลือกให้ทวีตของพวกเขาเข้าถึงผู้ใช้งาน Twitter ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลุ่มผู้ติดตามเดิม หรือจะเลือกกลุ่มเป้าหมายจากหลักประชากรศาสตร์ก็ได้
โดยการแสดงผลทวีตดังกล่าวนั้นทำให้ Promoted Account แสดงผลร่วมกับกลุ่มผู้ใช้อื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่ม Recommendation ซึ่งทาง Twitter จะทำการคัดเลือคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมกับแอคเคาน์ของแบรนด์นั้นๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่นักการตลาดเลือกไว้นั่นเอง
ในฐานะที่ Twitter เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามประเด็นร้อนจากแหล่งข่าวต่างๆ ได้ทั่วโลก และวิธีที่ผู้ใช้งานจะสามารถหาข่าว ในกัวข้อที่พวกเขาสนใจนั้นคือการใช้ การค้นหา บน Twitter ส่งผลให้ การค้นหาบน Twitter นั้นเป็นช่องทางการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อผู้ใชเป็นอย่างมากในปัจจุบัน
โดย Twitter นั้นเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่สามารถส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าต่างๆ ของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก 72% ของผู้ใช้งาน Twitter เผยว่าพวกเขามีแนวโน้มจะซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่พวกเขาติดตามบน Twitter ในขณะที่ 34% เผยว่าพวกเขามักจะมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ บน Twitter หลังเห็นทวีตของแบรนด์นั้นๆ ฉะนั้นการลงโฆษณาแบบ Promoted Account บน Twitter จึงเป็นการโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เห็นได้ผล
ที่มา : Search Engine Journal
ภาพ : djschmolli