เพราะการค้นหาข้อมูลเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับยุคนี้ ใคร ๆ ก็อยากค้นหาภาพที่เคยโพสต์ได้ง่าย ๆ แถมเจอด่วนเท่าไรยิ่งดี แต่ละแพลตฟอร์มจึงมีการพัฒนาระบบเสิร์ชกันอย่างดุเดือด ล่าสุดถึงทีของ Twitter ที่พัฒนาระบบเสิร์ชโดยใช้ “สติ๊กเกอร์” ได้แล้ว
การทำงานของมันก็ง่าย ๆ เพียงแค่ผู้ใช้งานอัปโหลดรูปขึ้นไปบนระบบ จากนั้นก็แต่งภาพด้วยสติ๊กเกอร์ที่ชื่นชอบ เช่น ใส่แว่นตากันแดด หรือพระอาทิตย์ลงไป และก็โพสต์ตามปกติ เมื่อต้องการหาภาพนั้นอีกครั้ง ก็เพียงเสิร์ชหาด้วยสติ๊กเกอร์แว่นกันแดด ภาพทั้งหมดที่เราเคยโพสต์และแต่งด้วยแว่นกันแดดจะปรากฏขึ้นมาทั้งหมดโดยอัตโนมัติ เพียงเท่านี้ก็สามารถหาภาพที่ต้องการได้เร็วขึ้นแล้ว (จะเสิร์ชหาด้วยสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ก็ได้เช่นกัน)
ฟังดูเหมือนการใส่แฮชแท็ก แต่ข้อดีของสติ๊กเกอร์เหนือแฮชแท็กน่าจะเป็นเรื่องของความสะดวกในการใช้งาน เพราะบางทีคนเราก็อยากได้อะไรที่ใช้ง่าย ๆ เสิร์ชหาได้สะดวก แถมการพิมพ์แฮชแท็กมากมาย บางครั้งก็เสียเวลาเกินเหตุ ตรงกันข้ามกับสติ๊กเกอร์ ที่ใส่กี่อันก็ได้ และแต่ละตัวก็สามารถใช้ในการเสิร์ชได้ทั้งหมด
ที่มา TheNextWeb