Site icon Thumbsup

Twitter ทดสอบหน้าจอแสดงผลใหม่บนเว็บไซต์ มาในสไตล์ Facebook ผสม Google+

ใครหลายคนคงจะคุ้นเคยกับหน้าจอของ Facebook กันมาบ้างแล้ว หรือใครที่เคยเล่น Google+ ก็คงได้เห็นรูปแบบการจัดวางหน้าจอที่เน้นการเรียงข้อความในกรอบสี่เหลี่ยม จะเป็นอย่างไรเมื่อ Twitter ก็มีความคิดที่จะเปลี่ยนหน้าจอที่ดันไปคล้ายกับโซเชียลมีเดีย 2 ตัวแรกที่พูดถึงเหมือนกัน โดยเริ่มมีการทำการทดสอบกันแล้ว

ผู้ที่นำข้อมูลภาพการทดสอบการแสดงผลหน้าจอของ Twitter แบบใหม่มาให้ดูก็คือ Matt Petronzio หนึ่งในทีมนักเขียนของเว็บไซต์ Mashable และเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Twitter ด้วย โดยเขาได้ทำการแชร์รูปหน้าจอรูปแบบใหม่ที่เขาได้เป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบอยู่ จากภาพจะเห็นได้ว่าหน้า Profile ของเขามีความเหมือนกับ Facebook ไม่ว่าจะเป็นการวางตำแหน่งของรูป Profile, Cover Photo, ข้อมูลต่างๆ ที่จากเดิมอยู่ในกรอบด้านบนทั้งหมด ย้ายมาอยู่ด้านซ้ายมือของหน้าจอ

ส่วนการแสดงผลของข้อความทวีตนั้นจากที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันที่เปิดใน twitter.com จะเป็นกรอบ 4 เหลี่ยมธรรมดา และถ้าหากมีลิงก์หรือรูปก็จะแสดงเป็นรูป (ยกเว้น Instagram ที่คงไม่มีการแสดงผล เพราะเป็นของ Facebook) แต่สำหรับรูปแบบหน้าจอใหม่จะเห็นว่ามีการแสดงแต่ละข้อความในลักษณะที่เป็นกล่องข้อความ โดยแต่ละกล่องนั้นมีขนาดที่ไม่เท่ากัน รวมทั้งฟอนต์ของข้อความก็มีขนาดที่ไม่เท่ากันอีกด้วย ซึ่งดูไปแล้วก็ออกมาในแนวเดียวกับที่ Google+ ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ถ้าถามมุมมองส่วนตัวที่เห็นรูปแบบหน้าจอใหม่แล้ว ผมมองว่าไม่น่าสนใจ ผมขอตัดประเด็นที่ว่ามันไปพยายามทำเหมือนกับ Facebook และ Twitter ออกไป แต่จะมองว่าโดยทั่วไปแล้วพฤติกรรมการใช้งานของคนมักจะไม่ได้อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้ว ดังนั้นการเปลี่ยนรูปแบบไปก็ไม่น่าจะมีความหมายอะไร

แต่ถ้าให้เดาในมุมของ Twitter แล้ว การแสดงผลแบบใหม่นี้น่าจะมีผลต่อการทวีตข้อความโฆษณาแน่ๆ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีตัวอย่างหน้าจอให้ดู แต่ก็ไม่น่าจะต่างมาก ซึ่งถ้ามีข้อความการโฆษณามันจะดูคล้ายกับ Pinterest ทันที ซึ่งเราสามารถที่จะลากดูข้อความไปเรื่อยๆ

แล้วคุณล่ะครับ เห็นหน้าจอของ Twitter ที่เขากำลังทดสอบแล้วรู้สึกชอบ-ไม่ชอบอย่างไรบ้าง?

ที่มา: Allfacebook