ขณะที่ทั่วมุมโลก Twitter นั้นมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น เนื่องจากความง่าย และความกระชับของการสื่อสาร แต่ดูเหมือนว่า Twitter จะสามารถดึงดูดผู้ใช้ในเกาหลีใต้ไม่ได้มากเท่าที่ควร
ตั้งแต่ Twitter เปิดตัวในประเทศเกาหลีใต้ โดยเปิดตัวรองรับการใช้ตัวอักษรฮันกึล เมื่อปี 2011 ทำให้จำนวนผู้สมัครเข้าใช้งาน Twitter มียอดเพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจำนวนผู้ใช้งาน Twitter ที่ทวีตภาพหรือข้อความอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือนกลับลดลงในช่วงเวลาเดียวกัน จากรายงานของ CYRAM พบว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายนของปี 2012 และปี 2013 จำนวนชาวเกาหลีใต้ที่สมัครใช้งาน Twitter นั้นได้เพิ่มขึ้นถึง จาก 6 ล้านคนเป็น 7.5 ล้าน คือเพิ่มขึ้นถึง 1.5 ล้านคน แต่ยอดการจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนนั้นลดลง จาก 1.2 ล้านคนเป็น 1 ล้านเท่านั้น ขณะเดียวกันจำนวนทวีตของผู้ใช้ต่อเดือนก็มีจำนวนที่ลดลงเช่นกัน โดยจำนวนทวีตในเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 นั้นมีเพียง 128.9 ล้านทวีตเท่านั้น เมื่อเทียบเดือนเดียวกันในปี 2012 ซึ่งมียอดทวีต 138.8 ล้านทวีต ยอดทวีตในเดือนพฤศจิกายนปี 2013 นั้นลดลงถึง 7.1% เลยทีเดียว
โดย eMarketer ได้ประเมินตัวเลขจากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศเกาหลีใต้กว่า 38.4 ล้านรายว่า 7 ใน 10 ของพวกเขา หรือประมาณ 26.6 ล้านคน ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อย 1 ครั้งต่อ 1 เดือน โดยจำนวนผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กในประเทศเกาหลีโดยรวมนั้นเพิ่มขึ้นถึง 7.4% ในปี 2013 ที่ผ่านมา โดย Facebook นั้นมีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนเพิ่มขึ้นถึง 9.3%
ที่มา : eMarketer
ภาพ : FAST COMPANY