Twitter ประกาศแผนตั้งออฟฟิศในฮ่องกงต้นปี 2015 เน้นไปที่การเป็นพื้นที่โฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่อยู่ในจีน ฮ่องกง และไต้หวัน โดยข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยโดย Shailesh Rao รองประธานของ Twitter ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
ถึงแม้ว่า Twitter จะถูกบล็อกในจีนแผ่นดินใหญ่ตั้งแต่ปี 2009 แต่ก็ยังมีแนวโน้มว่าจีนจะเป็นแหล่งทำเงินจากการโฆษณากับ Twitter ได้ เช่นเดียวกันกับ Facebook แต่ล่าสุด Mark Zuckerberg ก็กล่าวเป็นภาษาจีนแมนดารินว่า “Facebook พร้อมแล้วสำหรับประเทศจีน” เพราะธุรกิจในจีนต่างก็อยากใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศอื่นๆ
Rao กล่าวว่า Twitter จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในภูมิภาคนี้ และเล็งๆ เอาไว้ว่า Xiaomi, Lenovo, Alibaba, Acer และ Asus น่าจะเป็นแบรนด์ที่เข้ามาซื้อโฆษณากับ Twitter
จากจำนวนผู้ใช้งาน Twitter ทั้งหมด 284 ล้านคน พบว่า 77% ไม่ได้อยู่ในอเมริกา แต่ทำรายได้จากคนกลุ่มนี้ได้เพียง 34% เท่านั้น ทาง Twitter จึงตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น การขยายตลาดเข้ามาในเอเชีย ยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา คือหนึ่งในกลยุทธ์ดังกล่าว
ออฟฟิศของ Twitter ในฮ่องกงจะมี Peter Greenberger ผู้อำนวยการฝ่ายขายจากสิงคโปร์เป็นผู้ดูแล นอกจากในสิงคโปร์แล้ว Twitter ก็ยังมีออฟฟิศในกรุงโซล โตเกียว และซิดนีย์ ล่าสุดก็ยังประกาศด้วยว่าจะบุกตลาดอินโดนีเซีย พร้อมเปิดออฟฟิศในกรุงจาการ์ต้าเช่นกัน
ที่มา : Techcrunch