Twitter เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ Happening now เมื่อปีที่แล้วโดยชิมลางที่ข่าวกีฬา เพื่อให้แฟนกีฬาสามารถติดตามผลการแข่งได้ง่ายบน Twitter แต่วันนี้ Twitter กำลังขยายไปเป็นส่วนข่าวหลากประเภท และจะให้บริการบนไทม์ไลน์ของทุกคน (เริ่มที่สหรัฐฯก่อน) ปรากฏการณ์ Your Timeline + News นี้แปลว่า Twitter ต้องการเป็นจุดหมายปลายทางการอ่านข่าวหมายเลข 1 ของทุกคน ถือเป็นจุดยืนที่นักการตลาดควรทราบเพื่อปรับวิธีเล่นให้สอดคล้องกัน
สำนักข่าว Buzzfeed เขียนถึงประเด็นนี้ว่าฟีเจอร์ใหม่ สร้างขึ้นสำหรับผู้ที่สนใจในเหตุการณ์ต่อเนื่อง ที่ผ่านมา Trending, Moments, live video, timelines และระบบ search ล้วนไม่เชื่อมต่อกัน แต่ทั้งหมดนี้จะเปลี่ยนไปเพราะ Twitter จะสร้างหน้าเฉพาะสำหรับข่าวนั้น ซึ่งจะนำทุกอย่างเข้าด้วยกัน
สิ่งที่นักการตลาดควรรู้คือ 1. Twitter กำลังพยายามเป็นช่องทางสำคัญในการอัปเดทเหตุการณ์สด 2. วิดีโอจะยิ่งมีพลังมากขึ้นบน Twitter เพราะภายในหน้าเว็บเหล่านี้ วิดีโอถ่ายทอดสดจะปรากฏขึ้นที่ด้านบนแน่นอน และมีโอกาสสูงที่ Twitter จะโปรโมทหน้าเว็บเหล่านี้ทุกหนทุกแห่งหากเกิดเหตุการณ์สำคัญ
3. การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ยังหมายความว่า คุณภาพของข่าวจะมีความสำคัญมาก เพราะ Twitter กำลังเปลี่ยนแปลงรูปแบบที่ผู้ใช้ค้นหาเรื่องราวและการอัปเดตข่าวสารบนแพลตฟอร์ม ทั้งหมดนี้ Twitter จะผสมผสานระหว่างสิ่งที่คนสนใจเข้ากับอัลกอริทึม ทำให้คีย์เวิร์ดไม่ใช่ทุกอย่างเหมือนระบบแสดงข่าวในอดีต
เบื้องต้น Jack Dorsey ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Twitter กล่าวว่าแนวคิดของโครงการนี้คือการวางให้ Twitter เป็นนกตัวจิ๋วซึ่งจะบอกทุกคนถึงสิ่งที่จำเป็นต้องรู้เมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้น ซึ่งจะจุดประกายให้ผู้ใช้ตรวจสอบติดตามเรื่องที่สนใจได้ง่ายกว่าเดิม
ที่มา: : PrDaily